Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh vừa thông báo chấp thuận cho Công ty cổ phần Giấy Hoàng Hà Hải Phòng được niêm yết 18 triệu cổ phiếu trên HoSE với mã chứng khoán HHP, ngày giao dịch chính thức là 3/3/2021.

Trước thông tin được chấp thuận chuyển sàn niêm yết sang HOSE, giá cổ phiếu HHP bật tăng gần 5%, dừng tại mức 12.900 đồng/cổ phiếu vào cuối phiên 25/12/2020, tăng hơn 10% so với thời điểm HOSE thông báo nhận hồ sơ niêm yết của HHP (ngày 09/09/2019). Khối lượng giao dịch bình quân đạt hơn 165.000 cổ phiếu/ngày. Khi chuyển sang sàn HoSE, giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên 12.900 đồng/cổ phiếu. Biên độ giao động giá trong ngày giao dịch đầu tiên được tăng hoặc giảm 20% so với giá tham chiếu. Trước đó, cổ phiếu HHP có phiên giao dịch cuối cùng trên sàn HNX ngày 18/2/2021, với giá 14.200 đồng/cổ phiếu. Như vậy, cổ phiếu HHP sẽ “tạm mất” đi giá trị 1.300đồng/cổ phiếu.

Ngày 05/11/2012, HHP được thành lập với vốn điều lệ ban đầu 18 tỷ đồng. Tính đến nay, vốn điều lệ của Công ty đã tăng lên mức 180 tỷ đồng thông qua 3 lần tăng vốn bằng hình thức phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và chào bán riêng lẻ.

HHP chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh thành phẩm giấy Kraft (giấy sóng) - nguyên liệu chính cho các doanh nghiệp sản xuất bao bì carton. Chi phí nguyên vật liệu chiếm tỷ trọng lớn trong tổng chi phí của Công ty (từ 55 đến 68% tùy chủng loại sản phẩm) nên giá nguyên vật liệu ảnh hưởng nhiều tới doanh thu và lợi nhuận.

Quá trình tăng vốn của  Công ty cổ phần Giấy Hoàng Hà Hải Phòng

Quá trình tăng vốn của Công ty cổ phần Giấy Hoàng Hà Hải Phòng. Đơn vị: tỷ đồng

Năm 2020, HHP đề ra kế hoạch kinh doanh tăng trưởng cả về doanh thu lẫn lợi nhuận, cùng tăng 26% so với thực hiện năm 2019, dự kiến đạt 464 tỷ đồng và 20 tỷ đồng. Trong 9 tháng đầu năm, HHP ghi nhận doanh thu thuần gần 282 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế gần 16 tỷ đồng, lần lượt tăng 14% và 35% so với cùng kỳ năm trước. So với kế hoạch, Công ty đã thực hiện 61% chỉ tiêu doanh thu và 77% chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế.

Doanh thu hợp nhất của công ty trong giai đoạn này tăng mạnh do nhu cầu thị trường gia tăng mạnh mẽ sau thời gian nửa đầu năm chịu ảnh hưởng bởi đại dịch COVID - 19. Cùng với điều kiện thuận lợi khách quan từ thị trường, toàn công ty đã nỗ lực tiết giảm 0,23 % chi phí tài chính so với cùng kỳ.

Minh Châu
Theo https://doanhnghiepvn.vn/kinh-te/chung-khoan/18-trieu-co-phieu-hhp-niem-yet-tren-san-hose-tu-3-3-2021/20210225022347260