Sáng 25/7, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tổ chức tang lễ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với nghi thức Quốc tang.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, TP. Hà Nội, bắt đầu từ 7 giờ đến 22 giờ và ngày mai 26/7, từ 7 giờ đến 13 giờ. Lễ viếng được tổ chức cùng thời gian trên tại Hội trường Thống Nhất, TP. Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội.

Tại Nhà tang lễ Quốc gia số 05 - Trần Thánh Tông, Đoàn viếng của Bộ Tài chính do Bộ trưởng Hồ Đức Phớc làm Trưởng đoàn đã cùng Tập thể Lãnh đạo Bộ; đại diện Lãnh đạo các Tổng cục và đơn vị chuyên môn của Bộ Tài chính đến viếng, đồng thời bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn đến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Trong không khí trang nghiêm, xúc động, Đoàn viếng của Bộ Tài chính đã dành một phút mặc niệm và tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Lãnh đạo Bộ Tài chính và các đơn vị chia buồn cùng gia quyến Tổng Bí thư.
Lãnh đạo Bộ Tài chính và các đơn vị chia buồn cùng gia quyến Tổng Bí thư.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trí tuệ lớn, tài năng lớn của cách mạng Việt Nam, nhà tư tưởng, nhà văn hóa, ngọn cờ lý luận của Đảng Cộng sản Việt Nam, người học trò xuất sắc không ngừng học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, nhà lãnh đạo ưu tú của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, người đã dành trọn cuộc đời mình cho sự nghiệp phục vụ Tổ quốc, nhân dân, được nhân dân yêu quý, bạn bè quốc tế kính trọng.

Gần 60 năm công tác, đồng chí đã có nhiều công lao to lớn, đặc biệt xuất sắc đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc. Đồng chí được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Sao Vàng, Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng và nhiều Huân chương, Huy chương cao quý khác của Việt Nam và quốc tế. Đồng chí mất đi là một tổn thất to lớn đối với Đảng, Nhà nước, nhân dân ta và gia quyến đồng chí.

Trong niềm tiếc thương vô hạn, các đoàn đại biểu của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Mặt trận tổ quốc, các ban ngành, đoàn thể, đồng bào, đồng chí đã vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Theo https://tapchitaichinh.vn/doan-bo-tai-chinh-vieng-tong-bi-thu-nguyen-phu-trong.html