Ngày 1/3/2024, Tổng cục Thuế đã có công văn gửi Cục Thuế các tỉnh, thành phố và các đơn vị thuộc, trực thuộc về việc giải quyết dứt điểm các công việc tồn đọng.

Tổng cục Thuế nhận thấy tình hình xử lý công việc đã có những chuyển biến tích cực, tuy nhiên, tại một số đơn vị vẫn còn tình trạng chậm trễ trong giải quyết thủ tục hành chính, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của người nộp thuế; nhiều hồ sơ, công việc quá hạn chưa được xử lý kịp thời.

Trước tình hình đó, nhằm tăng cường hơn nữa kỷ luật, kỷ cương thực thi công vụ, Tổng cục Thuế yêu cầu Thủ trưởng cơ quan thuế các cấp thực hiện nghiêm việc rà soát, đẩy nhanh tiến độ xử lý các công việc, nhiệm vụ còn tồn đọng, quá hạn, đặc biệt là tập trung xử lý khẩn trương, kịp thời các thủ tục hành chính, vướng mắc, khó khăn của người dân, doanh nghiệp thuộc thẩm quyền giải quyết.

Đặc biệt, không để tình trạng né tránh, đùn đẩy, kéo dài thời gian xử lý, gây bức xúc cho người nộp thuế; hoàn thành dứt điểm trước ngày 30/9/2024. Đối với các nội dung vượt thẩm quyền, cần khẩn trương báo cáo, đề xuất cấp có thẩm quyền giải quyết theo quy định.

Tổng cục Thuế yêu cầu các Cục Thuế rà soát, thống kê và báo cáo qua Văn phòng để tổng hợp trình Lãnh đạo Tổng cục Thuế đối với vướng mắc, kiến nghị đã báo cáo Tổng cục qua Vụ/đơn vị chức năng được phân công giải quyết nhưng chưa được xử lý hoặc chưa có phản hồi.  

Đồng thời, các đơn vị thuộc, trực thuộc Tổng cục Thuế cần có giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải quyết, trả lời vướng mắc, kiến nghị của các cục thuế và các tổ chức, cá nhân ngoài Ngành.

Theo https://tapchitaichinh.vn/nganh-thue-tap-trung-xu-ly-vuong-mac-cua-nguoi-dan-doanh-nghiep.html?source=cat-87