Diện tích đất bị khai thác trái phép tại thôn Phú Bòng, xã Phượng Sơn, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).
Diện tích đất bị khai thác trái phép tại thôn Phú Bòng, xã Phượng Sơn, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).

Công ty TNHH một thành viên Vĩnh Long được cấp giấy phép thăm dò và khai thác khoáng sản tại khu vực núi Bòng, thôn Phú Bòng, xã Phượng Sơn (Lục Ngạn) từ năm 2018. Song từ năm 2019 đến nay, ông Thái Văn Vĩnh đã nhiều lần mua đất nổi (đất đồi) của những hộ dân nơi khu vực Công ty được cấp phép để khai thác đất và bán cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu.

Từ tháng 4/2019 đến tháng 3/2023, bị can Thái Văn Vĩnh đã chỉ đạo nhân viên công ty và những người được thuê tổ chức khai thác khoáng sản (đất san lấp) ngoài phạm vi được cấp phép của mỏ khoáng sản tại khu vực núi Bòng, thôn Phú Bòng.

Kết quả điều tra bước đầu xác định, bị can Vĩnh là người điều hành mọi hoạt động của công ty; tổ chức cho công nhân và những người được thuê tổ chức khai thác khoáng sản (đất san lấp) ngoài phạm vi được cấp phép của mỏ khoáng sản tại khu vực núi Bòng, thôn Phú Bòng; tổng giá trị đất san lấp khoảng 20 tỷ đồng.

Thanh Hóa: Bắt tạm giam giám đốc công ty vi phạm về khai thác tài nguyên
Theo https://baodantoc.vn/bac-giang-bat-tam-giam-nguyen-giam-doc-vi-pham-quy-dinh-ve-khai-thac-tai-nguyen-1684925524875.htm