Hình ảnh: Bắc Giang: Phong tỏa tạm thời 3 thôn khi phát hiện nhiều trường hợp  F1 số 1
(Ảnh: minh hoạ)
Thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg và Chỉ thị 05/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện phòng, chống dịch Covid-19. Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Giang cho biết, vừa thực hiện các biện pháp phòng dịch, và  phong toả 3 thôn do phát hiện nhiều trường hợp  F1. 
Theo đó,  Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Giang, các thôn tạm thời lập chốt kiểm soát dịch COVID-19 gồm: 
*Thôn Thanh Tân, xã Trù Hựu, huyện Lục Ngạn (có 2 người là F1 của 1 ca bệnh COVID-19 ở Hải Dương)
*Thôn Tân Dân, xã Đông Hưng, huyện Lục Nam (có 2 công dân đi làm từ thành phố Hải Dương về, đã tiếp xúc gần với trường hợp vừa công bố dương tính với COVID-19 tại tỉnh Hải Dương) 
*Thôn Trường Khanh, xã Đông Hưng, huyện Lục Nam (có 2 trường hợp F1 đến một số nhà người dân trên địa bàn để chúc Tết).
Riêng xã Đông Hưng, huyện Lục Nam đã thành lập 9 chốt kiểm soát phòng, chống dịch ở hai thôn Trường Khanh và Tân Dân. Lữ đoàn 203 (Quân đoàn 2) đã hỗ trợ kịp thời lều bạt để dựng các chốt kiểm soát phòng, chống dịch cho địa phương này.
 
Hình ảnh: Bắc Giang: Phong tỏa tạm thời 3 thôn khi phát hiện nhiều trường hợp  F1 số 2
(Ảnh: minh hoạ)
Hiện tại, Những khu vực dân cư nói trên cũng được tổ chức phun hóa chất khử khuẩn đồng thời rà soát, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F2, F3. Với những trường hợp F1, ngay trong đêm 19/2, lực lượng chức năng đã đưa về điểm cách ly tập trung của tỉnh Bắc Giang theo quy định. Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Giang khuyến cáo mỗi người dân cần nêu cao tinh thần chủ động, nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng dịch, bảo đảm an toàn sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng, thực hiện thông điệp “5k” của Bộ Y tế Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế" để giữ an toàn cho mọi trước đại dịch COVID-19.   
Hùng Sơn