Hình ảnh: Các địa phương miền Trung phát động Tháng hành động vì trẻ em số 1

Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Bộ LĐTB&XH trao quà cho các em thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện miền núi Nam Đông

Ngày 30/5, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 với chủ đề "Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em".

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình đề nghị chính quyền địa phương, các cơ quan, đơn vị liên quan của tỉnh chú trọng phát triển hệ thống cung cấp dịch vụ bảo vệ, chăm sóc trẻ em có chất lượng, tăng cường xã hội hóa trong việc tổ chức các hoạt động bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Đảm bảo tất cả các em đều được sống trong môi trường lành mạnh, bổ ích; được tiếp cận với các chính sách, phúc lợi xã hội liên quan đến trẻ em một cách thuận lợi.

Lãnh đạo UBND tỉnh mong rằng các cháu thiếu niên, nhi đồng luôn chăm ngoan, học giỏi, rèn luyện các kỹ năng để tự bảo vệ chính mình, đặc biệt là kỹ năng về công nghệ số để chọn lọc thông tin có ích trong học tập và cuộc sống, an toàn khi tham gia trên mạng; phấn đấu trở thành những công dân khỏe mạnh về cả trí tuệ, thể lực và tinh thần; đó cũng chính là quyền lợi của chính các cháu, là mong muốn của các bậc làm cha, làm mẹ, của các cấp, các ngành và toàn xã hội.

Cùng ngày, UBND tỉnh Bình Định tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 với chủ đề "Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em". 

Nhằm tạo dựng một môi trường sống an toàn, lành mạnh cho sự phát triển toàn diện của trẻ em, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang đề nghị lãnh đạo các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể và lãnh đạo các địa phương trong tỉnh tổ chức chiến dịch truyền thông để nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền trong việc giải quyết các vấn đề về trẻ em và phòng ngừa, giảm thiểu các nguy cơ xâm hại trẻ em, tai nạn, thương tích đối với trẻ em, nhất là đuối nước, tai nạn giao thông.

Tăng cường giáo dục và trang bị cho trẻ em các kỹ năng tự bảo vệ mình, tránh xa các nguy cơ bị xâm hại, cũng như có kiến thức và kỹ năng để thực hiện quyền tham gia bày tỏ suy nghĩ, nhu cầu và ý kiến của mình. Bên cạnh đó, triển khai các giải pháp, mô hình hoạt động về xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh trẻ em cần được yêu thương, bảo vệ và chăm sóc, hãy để thông điệp "Lắng nghe trẻ em bằng trái tim, bảo vệ trẻ em bằng hành động" thấm sâu trong nhận thức của mọi người. Đồng thời, bày tỏ mong muốn Tháng hành động vì trẻ em năm nay sẽ góp phần tạo môi trường an toàn, lành mạnh để trẻ em tỉnh Bình Định phát triển.

Cũng trong hôm nay, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023.

Bà Trương Thị Lộc, Giám đốc Sở LĐTB&XH cho biết, Tháng hành động vì trẻ em năm nay nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQVN, các tổ chức chính trị-xã hội, các tổ chức, doanh nghiệp, nhà trường, gia đình và toàn xã hội về ý nghĩa, mục đích, tầm quan trọng đối với công tác trẻ em, việc thực hiện quyền trẻ em.

Bà Trương Thị Lộc đề nghị các địa phương tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Đồng thời tổ chức tốt Tháng hành động vì trẻ em, diễn đàn trẻ em năm 2023; phấn đấu mỗi địa phương, tổ chức, cơ quan, gia đình và cá nhân có một việc làm tốt hoặc một công trình cho trẻ em nhân Tháng hành động vì trẻ em năm nay.

Bên cạnh đó, cần triển khai các giải pháp, mô hình hoạt động về xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em. Đẩy mạnh hoạt động phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em, đặc biệt là tai nạn đuối nước, tai nạn giao thông.

Nhật Anh

Nguồn: baochinhphu.vn