Khu vực khai thác đá của Công ty CP VRG đá Bình Định trên núi Sơn Triều
Khu vực khai thác đá của Công ty CP VRG Đá Bình Định trên núi Sơn Triều

Công ty CP VRG Đá Bình Định được UBND tỉnh Bình Định cấp giấy phép số 06/GP-UBND, cấp ngày 14/1/2013, cho phép khai thác khoáng sản tại núi Sơn Triều (khu vực thuộc phường Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn) theo công suất thiết kế là 35.000 m3/năm, thời hạn cấp phép 30 năm.

Theo kết quả kiểm tra của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Định, trong năm 2022, Công ty CP VRG Đá Bình Định đã khai thác khoáng sản tại núi Sơn Triều vượt 93,7% công suất được phép khai thác hàng năm nêu trong giấy phép do UBND tỉnh Bình Định cấp. Với lỗi vi phạm này, UBND tỉnh Bình Định đã ra quyết định xử phạt số tiền 700 triệu đồng và giao cho ông Võ Trí - Tổng Giám đốc, là người đại diện cho Công ty CP VRG Đá Bình Định phải nghiêm chỉnh chấp hành Quyết định xử phạt này. Nếu quá thời hạn mà Công ty CP VRG Đá Bình Định không tự nguyện chấp hành, sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Được biết, ngoài Công ty CP VRG Đá Bình Định, khu vực núi Sơn Triều đi qua địa phận huyện Tuy Phước và thị xã An Nhơn có hàng chục mỏ đá đang được khai thác. Nhiều năm qua, việc nổ mìn khai thác đá và vận chuyện đá từ núi Sơn Triều ra ngoài gây khói bụi, ô nhiễm môi trường, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân, gây nhiều bức xúc. Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Định đã nhiều lần phối hợp với chính quyền huyện Tuy Phước và thị xã An Nhơn kiểm tra, xử phạt hành chính các chủ mỏ đá có vi phạm.

Bình Định: Nhiều văn bản chỉ đạo xử lý nhưng tình trạng khai thác đá trái phép trên núi Hòn Chà vẫn diễn ra rầm rộ?
Theo https://baodantoc.vn/binh-dinh-phat-700-trieu-dong-mot-cong-ty-khai-thac-da-vuot-qua-gioi-han-1678938433234.htm