Ngày 27/9, Sở Công thương tỉnh Bình Dương  đã tổ chức lễ công bố và trao giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2022. Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Cục Công thương (Bộ Công thương), lãnh đạo các sở, ngành và các hiệp hội, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Hình ảnh: Bình Dương có số sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu lớn nhất Đông Nam bộ số 1
Toàn cảnh lễ vinh danh sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu Bình Dương 2022
Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Thanh Toàn, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Bình Dương cho biết năm 2022, tỉnh đã bình chọn và trao giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cho 42 hộ sản xuất, doanh nghiệp nông thôn tiêu biểu trên địa bàn. Thời gian qua, việc bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu là một trong những nội dung được tỉnh rất quan tâm trong chương trình khuyến công địa phương. Kỳ tổ chức bình chọn năm 2022 có số lượt cơ sở công nghiệp nông thôn và sản phẩm tham gia bình chọn nhiều nhất từ trước đến nay.
 
Kết quả bình chọn làm cơ sở để tiếp tục đề xuất các sản phẩm tham gia bình chọn cấp khu vực và quốc gia; đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn phát triển sản xuất, xúc tiến thương mại, góp phần thúc đẩy phát triển công nghiệp nông thôn. Qua đó khuyến khích, động viên các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn nói chung và các đơn vị có sản phẩm được bình chọn tích cực hơn trong việc duy trì sản xuất và phát triển sản phẩm có chất lượng cao, có tiềm năng và lợi thế của địa phương.
 
Theo lãnh đạo Cục Công thương, năm 2022, Bình Dương có số sản phẩm đạt giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu lớn nhất khu vực Đông Nam bộ. Điều này cho thấy sự quan tâm của tỉnh trong lĩnh vực phát triển công nghiệp nông thôn, nâng cao tính cạnh tranh cho sản phẩm. Trong thời gian tới, Cục Công thương sẽ tiếp tục hỗ trợ Bình Dương máy móc từ nguồn vốn khuyến công quốc gia, tạo điều kiện cho các sản phẩm đạt giải tham gia các hội chợ, triển lãm trong toàn quốc, mở rộng thị trường./.
Tin, ảnh: Tiểu My
Nguồn tin: https://dangcongsan.vn/kinh-te/binh-duong-co-so-san-pham-cong-nghiep-nong-thon-tieu-bieu-lon-nhat-dong-nam-bo-620612.html