Hình ảnh: Bộ Y tế: Tối 19/02 ghi nhận 15 ca nhiễm mới ở Hải Dương, Quân đội và Bộ Y tế hỗ trợ Hải Dương dập dịch. số 1
(Ảnh: minh hoạ)
Theo thông tin lúc 18h ngày 19/2 Việt Nam ghi nhận 15  ca nhiễm mới, trong đó có 0 ca nhập cảnh được cách ly ngay. Như vậy Việt Nam có tổng cộng 1463 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay: 770 ca. 
Thông tin ca nhiễm mới: 15 ca nhiễm mới (BN2348-2362) được ghi nhận trong nước tại Hải Dương cụ thể như sau:  
BN2348 đến BN2362 (BN2348-BN2362): trong đó có 13 ca là( F1)đã được cách ly trước đó; 01 ca trong khu vực phong tỏa (các ca này không có nguy cơ lây lan đối với cộng đồng); 01 ca phát hiện qua khám sàng lọc tại bệnh viện. Công tác điều tra dịch tễ đang được tiếp tục thực hiện. 
Hiện các ca nhiễm có 07 bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Chí Linh; 01 bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh và 07 bệnh nhân đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 2 Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương. 
Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 139.446, trong đó: 
Cách ly tập trung tại bệnh viện: 604.
Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 13.450.
Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 125.392.
Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19
22 bệnh nhân tại Bệnh viện Dã chiến số 1, TP. Chí Linh được công bố khỏi bệnh (thông tin các bệnh nhân đang được cập nhật). 
Số ca âm tính với SARS-CoV-2: Lần 1: 69;  Lần 2: 39; Lần 3: 55 
Số ca tử vong: 35 ca. 
Số ca điều trị khỏi: 1.627 ca. 
Hình ảnh: Bộ Y tế: Tối 19/02 ghi nhận 15 ca nhiễm mới ở Hải Dương, Quân đội và Bộ Y tế hỗ trợ Hải Dương dập dịch. số 2
(Ảnh: minh hoạ)
Theo đánh giá của Bộ Y tế, trong số 13 tỉnh thành có dịch Covid-19 thì tình hình dịch tại Hải Dương vẫn đang rất phức tạp và lây lan rộng trong cộng đồng. Do đó, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã quyết định rút lực lượng tiền phương ở TPHCM tăng chi viện cho Hải Dương.Theo kế hoạch trong ngày 18/02 lực lượng này sẽ tới Hải Dương để tăng cường hỗ trợ công tác phòng chống dịch cho địa phương.
Ngày 18/2/2021, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch dịch COVID-19 làm việc với Hải Dương. Sau quá trình kiểm tra, tiếp cận trực tiếp với các địa điểm liên quan đến bệnh nhân COVID-19 tại Hải Dương, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã có phiên làm việc trực tuyến với 12 huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh để nắm bắt các khó khăn, trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương. Tại phiên họp trực tuyến, sau khi nghe trình bày của các huyện, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nhận định: Tính đến thời điểm hiện nay, 12/12 huyện, thị xã, thành phố đều đã có ca nhiễm. Hiện ổ dịch tại huyện Cẩm Giàng còn đang phức tạp nên không được chủ quan và đánh giá cao các biện pháp phòng chống dịch hiện nay tỉnh Hải Dương đang triển khai. Sau khi nắm bắt lại tình hình các ổ dịch ở các địa phương trên địa bàn tỉnh, Bộ Y tế sẽ tăng cường sự hỗ trợ về y tế đối với ngành Y tế Hải Dương để nhanh chóng dập được dịch bệnh COVID - 19.  
Tổ thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế TP.HCM được thành lập theo quyết định số 1173/QĐ-BYT do PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, làm Tổ trưởng. Dù mới được thành lập và hoạt động trong thời gian ngắn, nhưng các hoạt động chuyên môn, kiểm tra, hỗ trợ của Tổ thường trực đã được triển khai và mang đến nhiều kết quả trong việc phòng, chống COVID-19 cũng như góp phần đảm bảo người dân TP.HCM được an tâm đón Tết.
Hình ảnh: Bộ Y tế: Tối 19/02 ghi nhận 15 ca nhiễm mới ở Hải Dương, Quân đội và Bộ Y tế hỗ trợ Hải Dương dập dịch. số 3
(Phun khử trùng tại DN có người nhiễm COVID-19 ở KCN Phúc Điền (huyện Cẩm Giàng)
Cùng ngày, Tiểu đoàn Phòng hóa thuộc Quân khu 3 triển khai hỗ trợ phun khử khuẩn 12 điểm tại huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương. Cụ thể, Tiểu đoàn Phòng hóa thuộc Quân khu 3 hỗ trợ huyện Cẩm Giàng 2 xe chuyên dụng phun khử khuẩn cùng 1 tấn Cloramin B và 10 cán bộ, chiến sĩ để khử khuẩn tại 12 điểm thuộc khu đô thị thương mại Lai Cách, Công ty TNHH Kuroda Kagaku Việt Nam, Trung tâm Y tế huyện và Trung tâm Giáo dục thường xuyên - giáo dục nghề nghiệp huyện Cẩm Giàng. Trong những ngày tới, đơn vị này sẽ tiếp tục khử khuẩn một số khu cách ly tập trung của huyện, một số doanh nghiệp có nguy cơ cao để phòng chống và hạn chế dịch bệnh lây lan ra cộng đồng./.
 Hùng Sơn