Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trong những ngày gần đây, trao đổi bên lề Đại hội đại biểu Đảng toàn quốc lần thứ XIII diễn ra sáng 29/1, nhiều đại biểu cho biết, địa phương đã kích hoạt các biện pháp phòng, chống dịch ở mức độ cao.

Đại biểu Ngô Đông Hải, Bí Thư tỉnh ủy Thái Bình: Tỉnh Thái Bình nằm sát cạnh với các tỉnh đã có ca dương tính với COVID-19 mới xuất hiện và đặc biệt trên địa bàn tỉnh Thái Bình đã có 2 trường hợp tiếp xúc trực tiếp với các ca dương tính này.

Vì thế, chúng tôi đã quyết liệt chỉ đạo ngay công tác truy vết, tìm kiếm những người đã có tiếp xúc trực tiếp và tiếp xúc gần các trường hợp (F1) như đã nêu ở trên và tổ chức cách ly một cách phù hợp.

Cũng ngay hôm có thông tin các ca lây nhiễm, tỉnh đã tổ chức xét nghiệm. Song phấn khởi là đến giờ phút này kết quả bước đầu cho thấy các ca tiếp xúc gần đều âm tính.

Dù vậy, địa phương vẫn không chủ quan, một mặt thực hiện nghiêm các quy định về cách ly các trường hợp này, tiếp tục truy vết các trường hợp nghi tiếp xúc gần, mặt khác chúng tôi cũng tiếp tục xét nghiệm theo đúng quy trình, đúng thời gian do Bộ Y tế ban hành để khẳng định chắc chắn những trường hợp này có hay không nhiễm virus SARS-CoV-2 chủng mới.

Bên cạnh đó, dù trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc nhưng thông qua các phương tiện thông tin, chúng tôi giao cho các cán bộ phụ trách ở địa phương triển khai kích hoạt ngay các biện pháp phòng, chống dịch ở mức độ cao trên địa bàn toàn tỉnh.

Đến thời điểm này, tỉnh Thái Bình đã triển khai đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch. Chúng tôi tin tưởng rằng một lần nữa dưới sự chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ sẽ khống chế được dịch bệnh trong lần này.

Trong thời gian Đại hội, đoàn cũng tuân thủ quy định được đưa ra. Chúng tôi cũng sử dụng các phương tiện thông tin do chính Ban tổ chức đại hội cung cấp cũng như phương tiện thông tin cá nhân khi về đến nơi ăn, nghỉ để thường xuyên nắm bắt thông tin, trao đổi và chỉ đạo công việc ở nhà để bảo đảm không gián đoạn.

- Bà Đào Khánh Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải phòng: Quan điểm của thành phố Hải phòng trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 là hết sức quyết liệt.

Bên cạnh đó, Hải Phòng cũng đã có kinh nghiệm phòng, chống dịch trong các đợt vừa qua, đó là huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân, từ các tổ dân phố đều có các tổ phòng, chống dịch triển khai rất hiệu quả và thành phố Hải Phòng cũng sẽ làm quyết liệt công tác phòng, chống dịch trong thời gian tới.

- Ông Bùi Trí Thành, Đoàn Vũng Tàu: Cũng như các địa phương khác, sau khi có diễn biến tình hình dịch bệnh xảy ra rất phức tạp trong 2-3 ngày gần đây, ngay tối 28/1, lãnh đạo tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã họp khẩn.

Cùng đó, phía Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân tỉnh đã có các văn bản chỉ đạo các cấp, ngành trong tỉnh tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh trong thời điểm này, nhất là thời điểm cận Tết và làm với tinh thần rất quyết liệt./.

Công tác phòng chống dịch bệnh tại Đại hội XIII được nâng lên mức cao nhất

Đánh giá về công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Đại hội, Giám đốc Trung tâm báo chí Đại hội XIII của Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng cho biết trong thời gian tổ chức Đại hội, dịch COVID-19 đã bùng phát ở một số địa phương. Trưởng Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng đã rất quan tâm chỉ đạo, yêu cầu phải đảm bảo an toàn thông tin, cũng như an toàn sức khỏe.

Chính vì vậy, các đại biểu, lực lượng báo chí trong nước và nước ngoài, an ninh, phục vụ đều được xét nghiệm COVID-19, đeo khẩu trang khi thực hiện nhiệm vụ.

Ngay từ chiều 28/1 đã có 600 người được xét nghiệm COVID-19. Toàn bộ đại biểu đã được xét nghiệm COVID-19 tại nơi ăn nghỉ, trong khi lực lượng báo chí, an ninh, phục vụ được xét nghiệm từ sáng 29/1. Dự kiến trong ngày 29/1 sẽ hoàn thành công tác xét nghiệm COVID-19 của Đại hội.

Bên cạnh đó, công tác đảm bảo an toàn, phòng chống dịch bệnh tại Đại hội XIII đã được nâng lên mức cao nhất. Toàn bộ khu vực Đại hội đều được phun xịt khử khuẩn hàng ngày. Các phương tiện giao thông khi vào khu vực này cũng được khử khuẩn tuyệt đối.

Cùng với đó, trước, trong và sau Đại hội, nơi các đại biểu ăn nghỉ đều được phun xịt khử khuẩn; đại biểu không được phép ra ngoài. Tất cả các đại biểu đều được xét nghiệm COVID-19, đảm bảo an ninh, an toàn cho Đại hội thành công. Nếu đại biểu nào có biểu hiện sức khỏe không tốt sẽ có lực lượng của Tiểu ban Y tế chăm sóc chu đáo.

Do vậy, đến thời điểm này, mặc dù COVID-19 xuất hiện trở lại ở cộng đồng và có diễn biến phức tạp ở một số địa phương nhưng công tác tổ chức Đại hội vẫn an toàn, chu đáo.

Trước khi diễn ra Đại hội XIII, Bộ Y tế cũng đã thực hiện hai lần lấy mẫu, xét nghiệm cho các đại biểu, khách mời, phóng viên đưa tin tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; toàn bộ mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Theo Vietnam+

Theo http://www.tuyengiao.vn/thoi-su/cac-dia-phuong-kich-hoat-cac-bien-phap-phong-chong-dich-covid-19-131936