Đón tiếp Đoàn có Đại tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ Trưởng Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Văn Nên - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí Thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh; đồng chí Ngô Minh Châu - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố; Ban Giám đốc Công an Thành phố và Chỉ huy Công an các đơn vị, địa phương thuộc Công an Thành phố.
Thay mặt lực lượng Công an Thành phố, Thiếu tướng Lê Hồng Nam -Giám đốc Công an Thành phố bày tỏ niềm vui mừng và vinh dự đón tiếp Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Công an Thành phố; đây là nguồn động viên to lớn đối với tập thể Đảng ủy - Ban Giám đốc và cán bộ, chiến sỹ Công an Thành phố để giữ vững thành tích, hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ chính trị trong thời gian tới.
Hình ảnh: Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm, chúc Tết Công an Thành phố Hồ Chí Minh số 1
Thiếu tướng Lê Hồng Nam báo cáo những kết quả nổi bật của CATP.
Báo cáo với Đoàn công tác của Chủ tịch nước, Thiếu tướng Lê Hồng Nam - Giám đốc Công an Thành phố đã tóm tắt những kết quả nổi bật mà Công an Thành phố đã đạt được trong năm 2021. Theo đó, Thành phố Hồ Chí Minh đã trải qua những thời khắc lịch sử đầy thách thức, khó khăn, với những đau thương và mất mát to lớn do dịch Covid-19 gây ra; riêng lực lượng Công an Thành phố có hơn 7.500 cán bộ chiến sỹ nhiễm bệnh, 02 cán bộ chiến sỹ tử vong do nhiễm Covid-19 và hy sinh. Tình hình dịch bệnh đã đặt ra nhiều thách thức đối với công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn Thành phố; tuy nhiên được sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, trực tiếp là lãnh đạo Bộ Công an, Thành ủy, Ủy ban nhân dân Thành phố, sự giúp đỡ của Nhân dân cùng với tinh thần chủ động, bản lĩnh và quyết tâm chính trị cao nhất, lực lượng Công an Thành phố đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội và phòng, chống dịch Covid-19. Với những kết quả, thành tích đạt được, Công an Thành phố là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, vinh dự được tặng Cờ thi đua của Chính phủ năm 2021.
Hình ảnh: Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm, chúc Tết Công an Thành phố Hồ Chí Minh số 2
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời thăm hỏi ân cần đến toàn thể cán bộ, chiến sỹ; nhiệt liệt biểu dương những thành tích, kết quả đạt được của lực lượng Công an Thành phố thời gian qua. Trong năm 2021, Công an Thành phố đã trách nhiệm, quyết liệt trong tham mưu, thực hiện nhiệm vụ công tác Công an; chủ động nắm tình hình “từ xa”, “từ sớm”, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương các chủ trương, giải pháp bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống, đã bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội Đảng toàn quốc, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật cũng được triển khai đồng bộ, quyết liệt ở tất cả các cấp, qua đó đã kéo giảm 11,62% tội phạm về trật tự xã hội.
Hình ảnh: Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm, chúc Tết Công an Thành phố Hồ Chí Minh số 3
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà Tết CATP.
Hình ảnh: Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm, chúc Tết Công an Thành phố Hồ Chí Minh số 4
 Chụp hình lưu niệm.
Thành phố Hồ Chí Minh là địa bàn chịu tổn thất nặng nề trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4; hiện nay, Thành phố đã chuyển thành “vùng xanh”, kinh tế bắt đầu khôi phục với nhiều chỉ tiêu đã vượt lên, đời sống người dân dần ổn định. Để đạt được kết quả này có sự đoàn kết, thống nhất, chung sức, chung lòng của Đảng, Chính quyền và Nhân dân Thành phố cùng nhau vượt qua khó khăn, thách thức; huy động nhiều nguồn lực, giải pháp kiểm soát dịch bệnh, làm tốt công tác an sinh xã hội. Trong đó có vai trò quan trọng của lực lượng Công an Thành phố để dành lại sự chủ động, kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh; nhanh chóng chuyển hóa “những khó khăn thành cơ hội” trong công tác đảm bảo an ninh trật tự và phòng, chống dịch Covid-19, linh hoạt trong tổ chức xây dựng “mỗi xã, phường, thị trấn vừa là pháo đài phòng, chống dịch; vừa là pháo đài phòng chống tội phạm”; phối hợp tốt với các sở ban ngành thực hiện, chăm lo cho người lang thang, cơ nhỡ, các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn.
Trong thời gian tới, Chủ tịch nước tin tưởng Công an Thành phố tiếp tục thể hiện tốt vai trò tiên phong, xung kích trong đảm bảo an ninh trật tự, an sinh xã hội và kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố; trước mắt là thực hiện tốt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm trong dịp Tết, kéo giảm tội phạm, kiềm chế tai nạn giao thông, phòng chống cháy nổ để người dân vui xuân đón Tết an toàn./.   
N.S (Theo Công an TP.HCM)