Ông Ngọ Duy Hiểu, Phó chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết: Dịch bệnh lần này tấn công trực tiếp vào đối tượng là công nhân, người lao động trong các khu công nghiệp, chế xuất. Lực lượng này lại chủ yếu là người di cư nên dễ có tâm lý hoang mang, cảm thấy chơi vơi trong đại dịch. Những lúc đó, cán bộ công đoàn trở thành chỗ dựa của người lao động. Việc chăm lo của cán bộ công đoàn dành cho người lao động không đo đếm được trên từng giường bệnh hay ở một phòng trọ cụ thể mà ở đó "Có những cán bộ công đoàn chăm lo thầm lặng. Có những cán bộ công đoàn phải căng mình chăm lo cho cả nghìn người lao động. Lo từ bữa ăn, giấc ngủ, chăm lo sức khỏe cho công nhân, lao động", ông Hiểu nói.

Nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân thông tin về kết quả cuộc thi

Nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân thông tin về kết quả cuộc thi

Bởi vậy, trong chương trình “Việt Nam - Khát vọng bình yên" tổ chức tối 31/10 tới, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam sẽ tôn vinh nhân viên y tế tuyến đầu cùng lực lượng cán bộ công đoàn tiêu biểu, đồng thời trao giải hai cuộc thi "Giai điệu tuyến đầu", "thời khắc khó quên".  

SÁNG LÊN TINH THẦN VÌ NGƯỜI LAO ĐỘNG

Thông tin với báo chí, bà Vũ Thị Giáng Hương - Trưởng Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết: Chương trình “Việt Nam - Khát vọng bình yên” gồm 3 chương: Trận chiến không tiếng súng; Bất chấp mọi hiểm nguy; và Hòa một niềm tin reo ca. 

Chương trình là sự kết hợp giữa các phóng sự, clip, giao lưu trường quay với các nhân vật và các tiết mục nghệ thuật đặc sắc đã quen thuộc với khán giả và các tiết mục mới được dàn dựng từ các tác phẩm đạt giải cao trong cuộc thi “Giai điệu nơi tuyến đầu” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức.

Thông qua những khoảnh khắc của Chương trình, người xem sẽ được lắng nghe  những câu chuyện xúc động của chính những người trong cuộc. Đó là những y, bác sĩ sẵn sàng tăng cường đến các địa phương chống dịch bất chấp hiểm nguy với tinh thần bảo vệ sinh mạng nhân dân là sứ mệnh của người thầy thuốc.

Đó là những cán bộ công đoàn thầm lặng “3 cùng” với công nhân để tiếp phẩm, động viên người lao động an tâm, tiếp tục bám trụ cùng doanh nghiệp “3 tại chỗ”… Từ trong gian lao, sáng lên tinh thần vì người lao động mà dám nghĩ, dám làm, để từ đó nhiều sáng kiến của tổ chức Công đoàn được chính quyền, người lao động, người sử dụng lao động đánh giá cao như: Siêu thị 0 đồng, Xe buýt siêu thị 0 đồng, Túi An sinh công đoàn, Túi thuốc cho F0, Suất cơm nghĩa tình, Đội tiếp ứng thực phẩm tận nhà, Đường dây nóng “An sinh Công đoàn”, Đi chợ hộ đoàn viên, Vùng xanh doanh nghiệp...

1.296 TÁC PHẨM "GIAI ĐIỆU NƠI TUYẾN ĐẦU"

Thông tin về Cuộc thi “Giai điệu nơi tuyến đầu” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức, bà Vũ Thị Giáng Hương, Trưởng ban Tuyên giáo cho biết: Sau 40 ngày triển khai, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 1.296 tác phẩm ca khúc (bản nhạc) và các bản ghi âm thanh bài hát của 935 tác giả và đồng tác giả gửi tham dự. Hội đồng giám khảo gồm các nhạc sĩ, ca sĩ tên tuổi, có uy tín đã chấm và chọn được 195 tác phẩm vào vòng II và 54 tác phẩm vào vòng chung khảo.

Kết quả, Ban tổ chức xét trao 3 giải Nhì (không có giải Nhất), 6 giải Ba, 12 giải Khuyến khích và 5 giải chuyên đề. Các tác phẩm xuất sắc được lựa chọn trình diễn tại Chương trình “Việt Nam - Khát vọng bình yên”.

giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Anh Trí, đại biểu Quốc hội khóa XV ủng hộ toàn bộ số tiền của giải thưởng để hỗ trợ cho người lao động.

Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Anh Trí, đại biểu Quốc hội khóa XV ủng hộ toàn bộ số tiền của giải thưởng để hỗ trợ cho người lao động.

Tại Họp báo, Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Anh Trí, đại biểu Quốc hội khóa XV cũng là một trong những người đạt giải cao đã quyết định ủng hộ toàn bộ số tiền của giải thưởng để hỗ trợ cho con công nhân lao động mồ côi do COVID – 19.

HƠN 253 TRIỆU LƯỢT XEM VIDEO CLIP "THỜI KHẮC KHÓ QUÊN"

Về cuộc thi “Thời khắc khó quên”, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã chỉ đạo Công đoàn Y tế Việt Nam và Tạp chí Lao động và Công đoàn phối hợp tổ chức. Sau 1 tháng triển khai, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được 45.304 clip tham gia.

Quang cảnh buổi họp báo.

Quang cảnh buổi họp báo.

Trên Tik Tok, có 253.180.768 lượt xem video clip; 13.500.536 lượt thích; 553.167 bình luận; 344.403 lượt chia sẻ. Tại minisite “Thời khắc khó quên” trên Tạp chí điện tử Cuộc sống an toan (cuocsongantoan.vn) có 4.110 người tham gia dự thi trong đó có 1.411 bài dự thi hợp lệ và được đăng tải trên trang “Thời khắc khó quên” của Tạp chí điện tử Cuộc sống an toàn.

Kết quả cuộc thi có 16 tác phẩm đoạt giải cá nhân bao gồm: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 10 giải Khuyến khích; 5 giải tập thể được trao cho đơn vị có số lượng người tham gia dự thi nhiều: Công đoàn ngành Giáo dục, LĐLĐ TP Hà Nội, LĐLĐ TP.HCM, Công đoàn Y tế, LĐLĐ TP Cần Thơ.

Bên cạnh đó, Công đoàn ngành Y tế trao 29 giải chuyên đề cho các tác phẩm về ngành y tế bao gồm: 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 5 giải Ba, 20 giải Khuyến khích.

CHI KHOẢNG 5.500 TỶ ĐỒNG HỖ TRỢ ĐOÀN VIÊN, NGƯỜI LAO ĐỘNG

Thông tin về kết quả chăm lo cho công nhân lao động bị ảnh hưởng dịch Covid-19, bà Trần Thị Thanh Hà - Trưởng Ban Quan hệ lao động Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết: Tính đến ngày 25/10/2021, đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 đã khiến 85.784 công nhân viên chức lao động nhiễm bệnh (chiếm 9,7% tổng số ca cả nước).  Có 439 công nhân, viên chức tử vong và hàng trăm nghìn công nhân viên chức thuộc dạng F1.

Có hơn 20.000 doanh nghiệp phải tạm dừng hoạt động, thu hẹp sản xuất hay giải thể. Hơn 2 triệu người lao động ngừng việc nghỉ việc, tạm hoãn hợp đồng lao động.

Theo số liệu báo cáo chưa đầy đủ, tính đến 25/10/2021, công đoàn các cấp đã chi và đang triển khai thủ tục chi hỗ trợ đoàn viên, người lao động và các lực lượng tuyến đầy chống dịch từ nguồn tài chính công đoàn và nguồn xã hội hóa với số tiền khoảng 5.500 tỷ đồng./.

Tuấn Đạt

Theo http://www.tuyengiao.vn/thoi-su/chuong-trinh-viet-nam-khat-vong-binh-yen-sang-len-tinh-than-vi-nguoi-lao-dong-136405