Các đối tượng tại cơ quan điều tra
Các đối tượng tại cơ quan điều tra

Các đối tượng bị khởi tố, bắt giam gồm: Nguyễn Thành Nhân (SN 1985); Nguyễn Văn Mạnh (SN 1985); Chu Văn Thiêm (SN 1987), cùng trú xã Đắk Ha, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông và Phùng Văn Kiên (SN 1987), trú xã Ia Ga, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai.

Theo thông tin ban đầu, trong lúc tuần tra, Trạm Cảnh sát giao thông Krông Búk, thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Công an huyện Krông Búk phát hiện xe ô tô biển kiểm soát 48A-137.05 lưu thông trên Đường Hồ Chí Minh theo hướng Đắk Lắk - Đắk Nông do Nguyễn Thành Nhân điều khiển có biểu hiện nghi vấn. Dừng phương tiện để kiểm tra, lực lượng Công an phát hiện trong xe có 3 bao chứa 22 kg hoa thảo mộc (nghi là hoa cần sa) và 1 túi đeo màu đen bên trong chứa 300 hạt thực vật (nghi là hạt giống cây cần sa).

 Tang vật thu giữ được và hoa cần sa khô thu được từ đường dây trồng, tàng trữ, mua bán ma túy (ảnh nhỏ)
Tang vật thu giữ được và hoa cần sa khô thu được từ đường dây trồng, tàng trữ, mua bán ma túy (ảnh nhỏ)

Tiếp tục điều tra mở rộng, khám xét khẩn cấp nơi ở và rẫy của các đối tượng tại tỉnh Đắk Nông và tỉnh Gia Lai, cơ quan Công an đã thu giữ thêm 720 hạt giống cây cần sa và 9,4 kg hoa cây cần sa. Tổng khối lượng thu giữ là hơn 30 kg hoa cây cần sa và hơn 1.000 hạt giống cây cần sa.

Qua điều tra, xác định Nguyễn Văn Mạnh là đối tượng chủ chốt đường dây. Mạnh tìm mua hạt giống cây cần sa, giao cho người khác trồng, sau đó thu mua lại hoa cây cần sa và bán cho các đối tượng ở TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh khác để thu lợi. Mạnh giao cho Chu Văn Thiêm là người trú cùng xã tìm người có nhu cầu trồng, hướng dẫn cách chăm sóc, thu hoạch sau đó mua lại. Thiêm giao hạt giống cần sa cho Phùng Văn Kiên trồng trên 0,9 ha đất rẫy tại tỉnh Gia Lai.

Đắk Lắk: Phát hiện, xử lý đối tượng trồng cần sa trong rẫy
Theo https://baodantoc.vn/cong-an-huyen-krong-buk-pha-duong-day-trong-tang-tru-mua-ban-ma-tuy-quy-mo-lon-1671699590835.htm