Ban Giám khảo và khách mời tại cuộc thi. 

Sáng 27/7/2023, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành phối hợp với Nhà Văn hóa Sinh viên TP.HCM tổ chức Vòng bán kết Cuộc thi Sinh viên với Ý tưởng Khởi nghiệp Sáng tạo năm 2023, chủ đề “Thúc đẩy đổi mới sáng tạo mở và chuyển đổi số”.

Đây là cuộc thi thường niên do Trường Đại học Nguyễn Tất Thành phối hợp cùng Nhà Văn hoá Sinh viên TP.HCM tổ chức, đồng hành là Hội Đồng Tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp phía Nam và Câu lạc bộ Doanh nghiệp NTTU, nhằm thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo trong cuộc sống cũng như trong học tập, nghiên cứu khoa học của sinh viên Trường Đại học Nguyễn Tất Thành cũng như sinh viên tại các Học viện, Trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn TP.HCM nói riêng và trên cả nước nói chung.

Các đội thi vào vòng Chung kết.  

Bên cạnh đó, trang bị kiến thức, kỹ năng, cơ hội học tập làm chủ cho sinh viên và xây dựng các nhóm sáng tạo, khởi nghiệp trong sinh viên; Kết nối doanh nghiệp với sinh viên, tạo cơ hội cho các dự án tiềm năng gặp gỡ, tiếp cận các nhà đầu tư; Tìm kiếm, lựa chọn các ý tưởng sáng tạo và dự án có tính mới, khả thi để tư vấn hỗ trợ, ươm tạo và triển khai thành công thành các Startup.

Cuộc thi năm nay với chủ đề “Thúc đẩy đổi mới sáng tạo mở và chuyển đổi số” đã tiếp nhận hơn 100 bài thi đến từ hơn 30 Trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước. Sau khi trải qua vòng tuyển chọn đầy căng thẳng, Ban giám khảo đã chọn ra 60 đội thi xuất sắc bước vào vòng bán kết. Tại vòng này, các đội thi sẽ thuyết trình trực tiếp trước Ban giám khảo. Những dự án xuất sắc nhất sẽ đi tiếp vào vòng chung kết.

Phát biểu tại buổi khai mạc, PGS. TS Trần Thị Hồng - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nguyễn Tất Thành nhấn mạnh: “Có thể nói chưa lúc nào hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của sinh viên chúng ta sôi nổi như hiện nay”. Từ Cuộc thi Sinh viên với Ý tưởng Khởi nghiệp Sáng tạo các năm qua, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã ươm tạo nhiều dự án, một số dự án có cơ hội trải nghiệm các cuộc thi cấp Bộ, Ngành và quốc tế.

Toàn cảnh Hội thi vòng Bán kết. 

PGS. TS Trần Thị Hồng cũng gửi lời chúc mừng đến các đội thi đã xuất sắc bước vào vòng bán kết và nhắn nhủ: “Giá trị quý nhất chúng ta đạt được sau mỗi cuộc thi không chỉ là giải thưởng mà còn là những kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng các em đã học hỏi, tích lũy được, đó sẽ là những hành trang quý báu cho các em trên con đường học tập, làm việc, khởi nghiệp trong tương lai”.

Sau một ngày làm việc chăm chỉ và công tâm, Ban giám khảo của cả 4 bảng đã chọn ra 27 đội thi xuất sắc nhất để tiếp tục hành trình vào vòng chung kết sẽ được tổ chức vào ngày 29/8/2023./.

Linh Chính
Theo https://chuyendoiso.dangcongsan.vn/nhip-song-so/cuoc-thi-sinh-vien-voi-y-tuong-khoi-nghiep-sang-tao-nam-2023-thu-hut-hon-100-bai-du-thi-260.html