Đối tượng Vũ Duy Sơn tại cơ quan Công an
Đối tượng Vũ Duy Sơn tại cơ quan Công an

Theo đó, đối tượng bị bắt giữ là Vũ Duy Sơn (26 tuổi) trú phường Văn Quán, quận Hà Đông, TP. Hà Nội.

Theo điều tra ban đầu, ngày 19/2/2023, ông H. trú Tp. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đến cơ quan Công an trình báo về việc bị một nhóm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cụ thể, ông H. truy cập vào đường Link Henho.bio để được hướng dẫn tìm bạn khác giới tâm sự trên App “Kỹ nữ”. Ông làm theo hướng dẫn của nhân viên chăm sóc khách hàng và bị lừa đảo chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng.

Qua điều tra, lực lượng Công an xác định Vũ Duy Sơn là một thành viên của đường dây lừa đảo trên, nên tiến hành bắt giữ. Làm việc với cơ quan chức năng, Sơn khai nhận, khoảng giữa tháng 10/2022, qua mạng xã hội, Sơn quen biết Hùng và Minh (không rõ nhân thân lai lịch) đang sinh sống ở thành phố Dubai thuộc Các Tiểu Vương Quốc Arâp Thống Nhất. 

Tháng 12/2022, Minh liên lạc với Sơn qua ứng dụng Telegram và giao Sơn đứng ra nhận tiền của người khác chuyển vào tài khoản và được trả tiền công 12 triệu đồng/tháng. Minh cho Sơn biết đó là tiền của những người bị lừa tham gia vào App “Henho” và “Kynu” chuyển đến. Minh giao cho Sơn 6 chiếc điện thoại di động và 31 tài khoản ngân hàng.

Thông qua ứng dụng App “Henho” và “Kynu” các đối tượng dụ dỗ người chơi tham gia và tư vấn cho người chơi nạp thêm tiền để lên thành viên VIP. Nếu nạp số tiền càng lớn và đăng nhập thành công thì sẽ được phía công ty hoàn trả lại số tiền đã nộp và được hưởng tiền lãi.

Khi nhóm Minh dụ dỗ được người chơi đóng tiền sẽ thông báo cho Sơn cung cấp số tài khoản cho người chơi nạp tiền vào và chuyển hết cho Minh.

Với thủ đoạn trên, từ tháng 12/2022 đến nay, Sơn đã giúp cho nhóm của Minh lừa tiền của hơn 300 người chơi ứng dụng “Henho” và “Kynu”, chiếm đoạt trên 200 tỷ đổng. Riêng Sơn đã thu lợi được khoảng 300 triệu đồng. Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

Lừa đảo qua mạng: Vì sao cảnh báo rồi vẫn có người dính bẫy?
Theo https://baodantoc.vn/dak-lak-bat-doi-tuong-trong-duong-day-lua-dao-hon-300-nguoi-qua-app-1696334723980.htm