Cơ quan chức năng tống đạt quyết định khởi tố và lệnh tạm giam Nguyễn Khắc Hùng
Cơ quan chức năng tống đạt quyết định khởi tố và lệnh tạm giam Nguyễn Khắc Hùng

Theo điều tra ban đầu, giai đoạn 2008 - 2010, UBND xã Ea Huar có tờ trình gửi UBND huyện Buôn Đôn duyệt phương án mở rộng khu giãn dân cho 196 hộ tại buôn Jang Pong, với tổng diện tích quy hoạch 30 ha. Thời điểm này, bị can Nguyễn Khắc Hùng đang giữ chức Chủ tịch UBND xã. Trong tổng số 196 hộ giãn dân có 97 hộ thuộc đối tượng đồng bào DTTS nghèo thiếu đất ở và 99 hộ thuộc đối tượng bị ngập lụt.

Ngày 5/10/2010, UBND huyện Buôn Đôn quyết định phê duyệt và giao trách nhiệm cho UBND xã Ea Huar phối hợp với các phòng ban liên quan giao đất cho dân bảo đảm đúng đối tượng, đúng quy hoạch được phê duyệt. Tuy nhiên, Hùng đã tự ý điều chỉnh đối tượng được thụ hưởng và tổ chức giao đất cho các hộ dân ngoài phương án sử dụng đất.

Theo đó, từ năm 2010 - 2012, Hùng đã thành lập Hội đồng 147, tổ chức phân lô, bốc thăm và giao đất cho 129 hộ dân nằm ngoài danh sách UBND huyện đã phê duyệt. Trong đó, có nhiều hộ là cán bộ, công chức, viên chức và có trường hợp là người nhà của Hùng. Hành vi lạm quyền của Hùng đã gây thiệt hại lớn cho Nhà nước, với tổng số tiền hơn 2,3 tỷ đồng theo thời điểm định giá năm 2010.

Hiện vụ án đang được Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý trách nhiệm theo quy định của pháp luật.

Đắk Lắk: Khởi tố, bắt nguyên Phó Trưởng phòng Công ty Cao su Đắk Lắk
Theo https://baodantoc.vn/dak-lak-khoi-to-nguyen-chu-tich-xa-lam-quyen-trong-khi-thi-hanh-cong-vu-1699884154832.htm