Hình ảnh: Dầu thô ghi nhận mức đóng cửa tuần thấp nhất từ đầu năm số 1

Giá dầu WTI kỳ hạn tháng 01 năm sau trên sở NYMEX giảm 4,78% xuống còn 76,28 USD/thùng.

Giá dầu WTI kỳ hạn tháng 01 năm sau trên sở NYMEX giảm 4,78% xuống còn 76,28 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent kỳ hạn tháng 02 trên sở ICE giảm 3,8% xuống 83,84 USD/thùng.

Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), thông tin về mức giới hạn giá dầu Nga sẽ là yếu tố chính tác động đến giá dầu thô thế giới trong giai đoạn này. Đây là dữ kiện rất quan trọng giúp thị trường đánh giá liệu dòng chảy dầu từ Nga có bị hạn chế trong tương lai hay không.

Vì vậy, việc các nước Liên minh châu Âu vẫn chưa đạt được đồng thuận cao về chính sách áp giá trần đối với dầu thô của Nga, nhiều khả năng sẽ khiến giá tiếp tục đi ngang. Trong bối cảnh thị trường thiếu vắng các thông tin hỗ trợ giá; thì triển vọng tiêu thụ, đặc biệt tại Trung Quốc vẫn chưa cho thấy các tín hiệu tích cực, sẽ khiến giá dầu khó có thể tăng mạnh trở lại về các vùng đỉnh trong cuối năm nay.

Trong khi đó, theo kết quả cuộc họp tháng 11, Fed đã cho thấy quan điểm giảm dần tốc độ tăng lãi suất từ tháng 12. Mức độ tăng lãi suất trong kỳ họp tháng 12 tới đây của Fed sẽ góp phần quan trọng dẫn dắt thị trường hàng hoá trong giai đoạn cuối năm, đặc biệt là diễn biến giá của các mặt hàng không thiết yếu như cà phê, cacao. Trong tuần này sẽ có các số liệu từ báo cáo thất nghiệp của Mỹ. Nếu tỉ lệ thất nghiệp tăng thì khả năng cao lãi suất sẽ tiếp tục tăng mạnh và ngược lại.

Hình ảnh: Dầu thô ghi nhận mức đóng cửa tuần thấp nhất từ đầu năm số 2

Giá cà phê cùng bật tăng

Kết thúc tuần giao dịch 21/11-27/11, bảng giá các mặt hàng nhóm nguyên liệu công nghiệp ghi nhận sự phân hóa với sắc xanh và đỏ đan xen. Đáng chú ý khi cả 2 mặt hàng cà phê đều có tuần bật tăng sau 2 tuần giảm liên tiếp trước đó do những lo ngại về thiếu hụt nguồn cung.  

Những áp lực về việc thiếu hụt nguồn cung cà phê tại các nước cung ứng hàng đầu thế giới, giúp 2 mặt hàng cà phê đồng loạt khởi sắc với mức tăng lần lượt, 6,42% với Arabica và 2,54% với Robusta. 

Mới đây, chi nhánh của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) tại 2 quốc gia xuất khẩu hàng đầu là Brazil và Colombia đều đưa ra ước tính mới về nguồn cung cà phê niên vụ 2022/2023. Theo đó, sản lượng cà phê tại Brazil sẽ giảm 1,7 triệu bao so với ước tính trước đó, kéo theo xuất khẩu cũng giảm 2,4 triệu bao và Colombia cũng ghi nhận mức giảm của sản lượng và xuất khẩu lần lượt là 3,1% và 2,3% so với dự đoán trong báo cáo trước. 

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)

Nguồn tin: https://baochinhphu.vn/dau-tho-ghi-nhan-muc-dong-cua-tuan-thap-nhat-tu-dau-nam-102221128084213656.htm