Ngày 30/8, đồng chí Trần Sỹ Thanh, Uỷ viên Trung ương, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã tiếp Chủ tịch Tập đoàn Charmvit (Hàn Quốc), ông Lee Dae Bong tới chào xã giao và trao đổi về các vấn đề hợp tác hai bên cùng quan tâm.
Hình ảnh: Hà Nội tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án của doanh nghiệp Hàn Quốc số 1
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh tiếp Chủ tịch tập đoàn Charmvit Lee Dae Bong - Ảnh: Nguyễn Thúc
Tại buổi tiếp, Chủ tịch Tập đoàn Charmvit Lee Dae Bong bày tỏ cảm ơn hỗ trợ của thành phố Hà Nội đối với các dự án của tập đoàn triển khai trên địa bàn thời gian qua. Đồng thời, Chủ tịch Tập đoàn Charmvit thông tin tới Chủ tịch UBND TP Hà Nội về một số khó khăn, trong đó nhấn mạnh vấn đề liên quan dự án trường đua ngựa trên địa bàn huyện Sóc Sơn, qua đó mong muốn chính quyền thành phố quan tâm, giải quyết.
 
Theo Chủ tịch Charmvit, đây là dự án trọng điểm của Tập đoàn tại Hà Nội. Với kinh nghiệm trong lĩnh vực này của Hàn Quốc, Chủ tịch Tập đoàn Charmvit khẳng định dự án một khi hoàn thiện sẽ góp phần vào phát triển cơ sở hạ tầng Thủ đô cũng như đem lại nguồn thu, đóng góp cho cộng đồng nói riêng và sự phát triển của TP Hà Nội nói chung.
 
Cũng tại buổi tiếp, Đại sứ Hàn Quốc Park Noh Wan chia sẻ những lợi ích xã hội mà dự án trường đua ngựa của Charmvit tại Sóc Sơn có thể mang tới cho Hà Nội, đồng thời khẳng định, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam hiện đang rất quan tâm và dành mọi hỗ trợ cần thiết nhằm thúc đẩy dự án triển khai thành công. Đại sứ Hàn Quốc Park Noh Wan bày tỏ mong muốn Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng như chính quyền Thủ đô Hà Nội sẽ tiếp tục dành sự ủng hộ cho các doanh nghiệp Hàn Quốc.
 
Hoan nghênh những đề xuất của Chủ tịch Tập đoàn Charmvit Lee Dae Bong, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh khẳng định, trong bối cảnh Chính phủ luôn tạo điều kiện bình đẳng cho các doanh nghiệp nước ngoài có vốn đầu tư lớn và lâu dài vào Việt Nam, nhất là những Tập đoàn đã có các dự án đầu tư lớn như Charmvit; chính quyền TP Hà Nội luôn nỗ lực lắng nghe cũng như giải quyết các kiến nghị của doanh nghiệp Hàn Quốc, thúc đẩy các hoạt động đầu tư hợp tác giữa hai bên.
 
Về phía các dự án của Tập đoàn Charmvit, Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh, TP Hà Nội sẽ nỗ lực trở thành cầu nối thống nhất các cơ chế vận hành cũng như tài chính để triển khai các dự án xây dựng lớn trên địa bàn TP sớm được triển khai theo đúng quy định pháp luật và có hiệu quả.
 
Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị phía Hàn Quốc thành lập nhóm công tác về pháp chế, phối hợp với thành phố nghiên cứu, đề xuất hướng giải quyết khả thi để tháo gỡ các khó khăn trong thời gian sớm nhất. Chủ tịch Tập đoàn Charmvit Lee Dae Bong nhất trí với ý kiến này./.
Minh Khuê
Nguồn tin: https://dangcongsan.vn/doi-ngoai/ha-noi-tao-dieu-kien-thuan-loi-cho-cac-du-an-cua-doanh-nghiep-han-quoc-618494.html