Theo người dân sống quanh khu vực chợ tạm, khoảng 2 giờ 30 ngày 24/5 tại địa bàn có mưa kéo theo gió mạnh và tiếng sấm rất lớn. Ngay sau đó, người dân được cơ quan chức năng thông báo là khu chợ tạm xảy ra cháy lớn để bà con sống gần đó biết, chủ động ứng phó với hỏa hoạn. Đến hơn 4 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng đã khống chế và dập tắt đám cháy.

Hình ảnh: Hỏa hoạn thiêu rụi nhiều ki ốt tại khu chợ tạm ở Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc số 1

Vụ cháy làm thiêu rụi nhiều tài sản và ô tô của người dân. Ảnh: Nguyễn Thảo/TTXVN

Theo ghi nhận, Khu chợ tự phát nơi xảy ra hỏa hoạn rộng cả ngàn m2, có khoảng 50 - 60 ki ốt làm bằng khung sắt, mái tôn. Mỗi ki ốt có diện tích 20 - 30 m2, hầu hết được gia công và dựng tạm bợ trên nền chợ tạm. Các ki ốt trong chợ chủ yếu các mặt hàng quần áo, giày dép, đồ gia dụng giá rẻ, phục vụ công nhân Khu công nghiệp Khai Quang.

Vụ hỏa hoạn khiến 20 ki ốt phía ngoài mặt đường bị thiêu rụi cùng các hàng hóa bên trong. Hàng chục ki ốt khác trong khu chợ tạm cũng bị sập do khung mái yếu, do tác động nhiệt, mưa giông... Ngoài ra, 2 ô tô của người dân để sát chợ tạm bị hư hỏng; siêu thị nội thất Hải Âu bên cạnh chợ bị lửa tràn sang, gây biến dạng một phần của siêu thị rộng khoảng 200 m2.

Theo lãnh đạo UBND phường Khai Quang, đây là khu vực đất trống nằm trong quy hoạch của địa phương và không có quy hoạch xây dựng chợ, hiện có khoảng 60 hộ dân dựng ki ốt để kinh doanh. Trước đó, ngày 20/5, chính quyền địa phương đã thông báo di dời, nhiều chủ cửa hàng đã thực hiện.

Hiện các cơ quan chức năng của Vĩnh Phúc đang thu thập thông tin, đánh giá mức độ thiệt hại và nguyên nhân gây cháy.

PV

Nguồn: dangcongsan.vn