Các đại biểu tham gia cắt băng khai trương chợ 4.0 xã Khâu Vai
Các đại biểu tham gia cắt băng khai trương chợ 4.0 xã Khâu Vai

Trong những năm qua, cùng với các địa phương trong tỉnh, xã Khâu Vai đã đẩy mạnh triển khai thanh toán không dùng tiền mặt trong lĩnh vực du lịch, thanh toán tiền điện, cước viễn thông, mua bán hàng hoá,…Vì vậy, việc khai trương chợ 4.0 càng khích lệ người dân đi chợ mua sắm sẽ thuận lợi hơn, như: Không cần mang theo tiền mặt, tính toán tiền thừa… Chỉ với 1 chiếc điện thoại, ai cũng có thể sử dụng các ví của Viettel Money, VNPT Money, Agribank banking để giao dịch không dùng tiền mặt tại các gian hàng và ki ốt trong chợ. Từ đó sẽ thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số và thanh toán không dùng tiền mặt tại địa phương.

Lãnh đạo Chi nhánh Viettel Mèo Vạc trao tặng điện thoại sim 4G cho nhân dân xã Khâu Vai
Lãnh đạo Chi nhánh Viettel Mèo Vạc trao tặng điện thoại sim 4G cho Nhân dân xã Khâu Vai

Sau Lễ khai trương, các đại biểu tham quan, trải nghiệm thanh toán không dùng tiền mặt tại các gian hàng trong chợ. Ngoài ra, dịp này, Chi nhánh Viettel Mèo Vạc đã triển khai cấp phát miễn phí điện thoại sim 4G cho các hộ dân đang sử dụng điện thoại sim 2G.

Người dân thanh toán không dùng tiền mặt tại chợ phiên xã Khâu Vai.
Người dân thanh toán không dùng tiền mặt tại chợ phiên xã Khâu Vai

Chợ phiên Khâu Vai đã có từ hơn 100 năm nay. Chợ họp vào các ngày mồng 2, mồng 7, 12, 17, 22, 27 (âm lịch) trong tháng. Khách du lịch khi đi chợ phiên Khâu Vai không chỉ được mua các loại đặc sản, nông sản của địa phương do bà con trong vùng mang đến chợ bán mà còn được hòa mình vào những hoạt động văn hóa của đồng bào các DTTS ở vùng Cao nguyên đá Hà Giang.

Đắk Nông: Thí điểm Chợ 4.0 thanh toán không dùng tiền mặt
Theo https://baodantoc.vn/khai-truong-cho-40-o-khau-vai-1728449237083.htm