Hình ảnh: Lại xảy ra xả súng ở Mỹ khiến nhiều người thương vong số 1

Khu vực hiện trường xảy ra vụ xả súng ở thành phố Detroit, bang Michigan, Mỹ. (Ảnh: The Detroit News)

Với con số thương vong lớn, vụ xả súng nói trên trở thành vụ việc tồi tệ nhất liên quan đến súng đạn ở thành phố Detroit.

Theo cảnh sát, vụ việc xảy ra vào lúc 2h30 sáng 7/7. Một nhân chứng có tên Michael Pope (21 tuổi) cho biết, vụ nổ súng xảy ra khi có hàng trăm người tụ tập tại một bữa tiệc. “Khi nghe tiếng súng nổ, tôi liền bỏ chạy. Khi tôi chạy, có nhiều người cố gắng nhảy qua lưng tôi để thoát thân…”, Michael Pope nói.

Các nguồn tin cho biết các nạn nhân vụ của xả súng đã được đưa đến bệnh viện khu vực Detroit.  Trong đó, một phụ nữ 20 tuổi bị bắn vào đầu và một người đàn ông 21 tuổi bị bắn vào lưng đã thiệt mạng.

Chủ tịch Hội đồng thành phố Detroit - bà Mary Sheffield cho biết trong một tuyên bố rằng, độ tuổi trung bình của 21 người bị bắn là 19. Bà gọi vụ nổ súng là một "thảm kịch không thể diễn tả được" và là "một lời nhắc nhở rằng bạo lực súng ống là một đại dịch ở Detroit và trên khắp cả nước”.

Vụ việc xảy ra chỉ ít ngày sau khi có tới 20 người bị bắn trong hàng loạt vụ xả súng trong các ngày 15 và 16/6 ở bang Michigan. Trong đó, có 9 người bị thương tại  một khu vui chơi giải trí ở Rochester Hills, 6 người bị bắn tại một bữa tiệc ở Lathrup Village và 5 người bị bắn tại một bữa tiệc ở Detroit. Trước đó, từ tháng 6 đến tháng 8/ 2022, thành phố Detroit cũng là nơi xảy ra ít nhất 5 vụ xả súng hàng loạt./.

PG (theo The Detroit News, USA Today)

Nguồn: dangcongsan.vn