Trước tình hình dịch COVID-19 bùng phát tại các địa phương như Quảng Ninh, Hải Dương và một số tỉnh, thành phố khác, là đơn vị có nhiều doanh nghiệp hoạt động sản xuất tại Quảng Ninh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã lập tức tổ chức họp trực tuyến chỉ đạo khẩn cấp công tác phòng, chống dịch.

Theo TKV, các đơn vị trực thuộc tập đoàn, đặc biệt là các đơn vị đứng chân tại Quảng Ninh và khu vực lân cận Hải Dương đã rất chủ động, kịp thời trong việc triển khai ngay các biện pháp phòng, chống dịch cho người lao động tại đơn vị mình. Đồng thời, các đơn vị cũng thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị của Chính phủ cũng như của địa phương trong công tác phòng, chống dịch.

Trước diễn biến của dịch, quan điểm chỉ đạo là TKV kích hoạt lại trạng thái phòng, chống dịch COVID-19 cao nhất với phương châm: Bình tĩnh - tự tin - xử lý kịp thời, chính xác các tình huống có thể xảy ra, đồng thời bảo đảm công tác chăm lo đời sống cho người lao động, không để bất cứ CBCN nào không có Tết.

Theo Tổng Giám đốc TKV Đặng Thanh Hải, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19, Tập đoàn yêu cầu các đơn vị trong TKV nghiêm túc triển khai các giải pháp chính như sau: Cập nhật, nắm bắt toàn bộ các chỉ đạo của Chính phủ, địa phương, bổ sung kịp thời vào các chỉ đạo và giải pháp phòng, chống dịch bệnh của TKV và các đơn vị; Vừa phòng, chống dịch hiệu quả vừa duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh ở mức độ tối ưu nhất.

Lưu ý đối với các đơn vị trên địa bàn Quảng Ninh, đặc biệt là khu vực miền Tây (Mạo Khê, Uông Bí), cần thường xuyên cập nhật diễn biến của dịch bệnh, theo dõi chặt chẽ các CBCN thuộc diện các F để có chỉ đạo và giải pháp cụ thể. Phối hợp với các Trung tâm phòng, chống dịch bệnh tại địa phương để kiểm soát và thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch. Đối với các đơn vị khác ngoài địa bàn tỉnh Quảng Ninh cần tiến hành rà soát ngay các biện pháp phòng, chống dịch để chủ động phòng ngừa.

Với tình cảm và trách nhiệm với cộng đồng, xã hội của TKV, Tập đoàn và các đơn vị sẽ chung tay, hỗ trợ các địa phương triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là tại Quảng Ninh - địa bàn hoạt động trọng điểm của TKV.

Trước đó, trong cuộc họp trực tuyến từ đầu cầu Hà Nội, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký, Trưởng Ban Chỉ đạo cấp tỉnh, phòng chống dịch COVID-19 đã yêu cầu công nhân, cán bộ ngành than đóng trên địa bàn tỉnh thống kê danh sách và yêu cầu công nhân thường trú tại Đông Triều, Hải Dương, Hải Phòng ở lại khu tập thể của công ty, đồng thời dự kiến phương án động viên công nhân ở lại ăn tết tại đơn vị. Đồng hành cùng tỉnh Quảng Ninh, TKV đã quyết định hỗ trợ tỉnh 4 máy tách chiết tự động, giúp nâng cao năng lực xét nghiệm COVID-19.

Linh Đan

 

Theo http://baochinhphu.vn/Doanh-nghiep/Len-phuong-an-bo-tri-tho-mo-xa-que-o-lai-Quang-Ninh-an-Tet/421353.vgp