Theo nghị quyết, sau đổi tên, tên đầy đủ của Ngân hàng là Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (Fortune Vietnam Joint Stock Commercial Bank), tên viết tắt bằng tiếng Anh được giữ nguyên (LPBank).

Theo lãnh đạo LPBank, trải qua hơn 16 năm thành lập và phát triển, đến nay tên gọi cũ đã không còn tương thích với tầm vóc, quy mô, lĩnh vực hoạt động và tầm nhìn tương lai của LPBank. Tên gọi mới phù hợp hơn với chiến lược phát triển mới, thể hiện cam kết của Ngân hàng trong việc mang tới lợi ích cao nhất cho khách hàng, đối tác và cổ đông.

Mục đích đổi tên một phần cũng muốn dứt bỏ chữ Bưu điện khi Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) sẽ phải thoái vốn theo chủ trương về thoái vốn nhà nước tại doanh nghiệp thuộc ngành nghề không liên quan.

Trước đó, vào tháng 2/2023, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã chấp thuận cho LPBank chuyển nhượng hơn 140,5 triệu cổ phiếu VNPost sở hữu.

Kết thúc quý I/2024, LPBank báo lãi ròng hơn 2.298 tỷ đồng, tăng 85% so với cùng kỳ năm 2023. Giải trình về mức tăng trưởng lợi nhuận này, lãnh đạo LPBank cho biết, do tình hình kinh tế thế giới và trong nước có nhiều cải thiện, hoạt động giải ngân cho vay đáp ứng vốn cho nền kinh tế vì thế cũng tăng theo, dẫn tới thu nhập lãi thuần tăng so với cùng kỳ năm trước.

Bên cạnh đó, các đơn hàng xuất khẩu của các doanh nghiệp sản xuất được cải thiện, dẫn tới nhu cầu về vốn ngoại tệ tăng lên, giúp thu nhập từ hoạt động kinh doanh ngoại hối của Ngân hàng tăng theo.

Theo https://tapchitaichinh.vn/lpbank-trien-khai-cac-thu-tuc-doi-ten-thanh-ngan-hang-loc-phat.html