Theo số liệu của Bộ Y tế, năm 2023 có đến 70% người Việt Nam bị nhiễm vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP) và khoảng 80% ca ung thư dạ dày liên quan đến vi khuẩn này.

Đáng lo ngại, nhiều người không biết mình bị nhiễm vi khuẩn HP. Một số thống kê cho thấy, tại Hà Nội cứ 1.000 người thì có tới 700 người nhiễm HP. Trong khi đó, tại TP. Hồ Chí Minh có đến 90% người bị viêm dạ dày có liên quan tới loại vi khuẩn này. 

Nhằm giúp người dân kịp thời phát hiện vi khuẩn HP, cũng như nâng cao nhận thức về các bệnh lý về dạ dày, Manulife phối hợp với Hội Thầy Thuốc Trẻ Việt Nam triển khai Chiến dịch “Sống Sạch - Sành - Xanh”. Theo đó, Chiến dịch này gồm 2 sự kiện khám sức khỏe miễn phí cho 2.000 người dân tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Sự kiện đầu tiên diễn ra vào ngày 6/7/2024 tại Khu triển lãm Vân Hồ - Số 1 đường Hoa Lư, Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Một tuần sau đó, ngày 13/7/2024, sự kiện thứ hai được tổ chức tại Nhà Văn hóa Thanh Niên TP. Hồ Chí Minh - Số 4 đường Phạm Ngọc Thạch, phường Bến Nghé, quận 1.

Bên cạnh hoạt động chính là tầm soát vi khuẩn HP, chương trình còn miễn phí khám sức khỏe cho người dân như: Khám tổng quát; khám chuyên khoa về tiêu hóa, mắt, tai mũi họng, chụp X-quang, siêu âm, điện tim, kiểm tra đường huyết; phát thuốc miễn phí theo đơn cũng như tư vấn sức khỏe và dinh dưỡng…

Bà Tina Nguyễn - Tổng Giám đốc Manulife Việt Nam cho biết: “Với Chiến dịch “Sống Sạch - Sành – Xanh”, chúng tôi mong muốn nâng cao nhận thức của người dân trong việc phòng tránh nhiễm khuẩn HP, một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ung thư dạ dày, cũng như các bệnh lý về tiêu hóa. Qua hoạt động này giúp người dân có một cuộc sống chất lượng và khỏe mạnh hơn, giảm thiểu những gánh nặng về sức khỏe và tài chính”.

Chia sẻ về lý do đồng hành cùng chiến dịch này, Bác sỹ Nguyễn Hữu Tú - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao mục đích, giá trị cùng hành động thực tế mà Chiến dịch “Sống Sạch - Sành - Xanh” mang lại. Đó là lý do chúng tôi sẵn sàng cùng Manulife Việt Nam lan tỏa những giá trị tích cực này”.

“Sống Sạch - Sành - Xanh” là một trong những sáng kiến thể hiện trách nhiệm cộng đồng của Manulife Việt Nam. Chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức của người dân về các bệnh lý đường tiêu hóa và được hiện thực hóa bằng chuỗi hoạt động thiết thực như: Xét nghiệm vi khuẩn HP, khám sức khỏe tổng quát.

Bên cạnh hoạt động trên, Công ty cũng tổ chức các hội thảo nhằm trang bị kiến thức về các bệnh lý đường tiêu hóa tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh; tuyên truyền các thông điệp, thông tin về bệnh lý dạ dày trên các tuyến xe buýt tại nhiều tỉnh, thành phố như: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Nghệ An, Thanh Hóa…

 

Manulife Việt Nam là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ với tổng vốn điều lệ hơn 22.000 tỷ đồng. Năm 2024 đánh dấu cột mốc 25 năm Manulife gia nhập thị trường bảo hiểmViệt Nam. Trung bình mỗi tháng, doanh nghiệp này giải quyết khoảng 50.000 yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm về sức khỏe và trợ cấp y tế của khách hàng. 

Theo https://tapchitaichinh.vn/manulife-viet-nam-ra-mat-chien-dich-song-sach-sanh-xanh.html