Theo Luật Thi đua, khen thưởng thì năm học 2023-2024, ông Nguyễn Xuân Minh (Bình Phước) được xét tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Nhưng vừa qua do sơ xuất nên tất cả Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và giấy chứng nhận Chiến sĩ thi đua cơ sở của ông đã bị hư hỏng hết, chỉ lưu giữ các quyết định về khen thưởng của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ông Minh viết báo cáo thành tích để nộp nhưng được yêu cầu phải có kèm bản phô tô công chứng các Bằng khen, giấy chứng nhận Chiến sĩ thi đua cơ sở ông đã nhận. Ông Minh hỏi, trường hợp của ông có được xét tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ không?

Về vấn đề này, Bộ Nội vụ trả lời như sau:

Tại Mục III Mẫu số 03 Nghị định số 98/2023/NĐ-CP ngày 31/12/2023 của Chính phủ hướng dẫn kê khai Danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng đã được nhận quy định: Nêu các hình thức khen thưởng đã được Đảng, Nhà nước, bộ, ban, ngành, tỉnh tặng hoặc truy tặng (ghi rõ số quyết định, ngày, tháng, năm ký quyết định) và ghi rõ số quyết định công nhận danh hiệu thi đua trong thời gian 5 năm trước thời điểm đề nghị đối với Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Theo quy định nêu trên, cá nhân đề nghị xét tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ không phải phô tô công chứng bằng, chứng nhận các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng đã được nhận. 

Cá nhân muốn được cấp lại bằng, chứng nhận các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng đã nhận thì liên hệ với cơ quan làm công tác thi đua, khen thưởng của tỉnh để được hướng dẫn làm thủ tục cấp lại hiện vật khen thưởng theo quy định.

Theo Chinhphu.vn