Giới chức y tế hạt Los Angeles (Mỹ) đã kêu gọi người dân duy trì đeo khẩu trang tại các địa điểm công cộng khép kín, bất kể họ đã được tiêm chủng hay chưa. Khuyến cáo trên được đưa ra trong bối cảnh những ca lây nhiễm biến thể Delta của virus SARS-CoV-2 đang tăng nhanh tại nước này.

Theo Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) của Mỹ, có tới 20% số ca mắc mới COVID-19 trên toàn nước này là do nhiễm biến thể Delta.

Cơ quan y tế hạt Los Angeles - hạt đông dân nhất ở Mỹ - cho biết: "Những người được tiêm chủng đầy đủ dường như được bảo vệ tốt trước biến thể Delta. Tuy nhiên, Cơ quan Y tế công cộng vẫn khuyến cáo mọi người đeo khẩu trang trong các khuôn viên khép kín như cửa hàng tạp hóa hoặc cửa hàng bán lẻ, rạp hát, trung tâm giải trí và nơi làm việc, khi bạn không thể nắm được hết tình trạng tiêm chủng của mọi người."

Tính đến thời điểm hiện tại, cơ quan trên đã ghi nhận 1.249.560 ca mắc COVID-19 tại tất cả các khu vực dân cư thuộc hạt Los Angeles, trong đó có 24.480 ca tử vong.

Biến thể Delta được phát hiện lần đầu tiên tại Ấn Độ và giờ đã lan sang nhiều quốc gia trên thế giới. Giám đốc CDC Mỹ Rochelle Walensky cảnh báo với đặc tính dễ lây lan, biến thể này sẽ nhanh chóng "thống lĩnh" các ca bệnh ở Mỹ.

Các trường hợp nhiễm biến thể Delta gia tăng ở một số khu vực của Mỹ, đặc biệt là những nơi tỷ lệ tiêm chủng thấp.

Thanh Phương (TTXVN/Vietnam+)

Theo http://www.tuyengiao.vn/the-gioi/my-khuyen-cao-nguoi-dan-deo-khau-trang-ke-ca-khi-da-tiem-phong-134109