Nhà báo Yuri Denisovych, Trưởng cơ quan đại diện Hãng thông tấn quốc gia Nga TASS tại Việt Nam, là một trong số các nhà báo nước ngoài tham gia đưa tin về Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam. Anh Yuri Denisovych đã chia sẻ với phóng viên TTXVN những cảm nghĩ và nhận định của mình về sự kiện chính trị quan trọng này.

Do sống và làm việc tại Hà Nội, Nhà báo Yuri Denisovych được chứng kiến ngay từ đầu công tác chuẩn bị cũng như sự quan tâm của xã hội và người dân đến Đại hội.

Nhà báo Yuri Denisovych đặc biệt nhấn mạnh đến công tác bảo đảm tiếp cận thông tin đầy đủ và thuận tiện về Đại hội. Thông tấn xã Việt Nam - Hãng thông tấn quốc gia Việt Nam, đã xây dựng chuyên trang daihoidang.vn đa ngữ dành riêng cho việc đưa tin về Đại hội.

Nhờ trang này, một nhà báo như anh có thể nhận thông tin nguồn về đại hội và những thông tin tư liệu bổ sung về lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, về 12 kỳ Đại hội trước, cũng như về các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, hết sức cần thiết cho quá trình tác nghiệp.

Theo nhà báo Yuri Denisovych thông tin trên trang daihoidang.vn không chỉ được trình bày ở nhiều định dạng như văn bản, ảnh, video và đồ họa bằng tiếng Việt, mà tất cả những loại hình thông tin này còn được thể hiện đồng thời bằng năm ngôn ngữ: Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Trung và Nga.

Ngoài ra, các tư liệu quý giá và hấp dẫn được trưng bày tại triển lãm ảnh về các kỳ đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam do TTXVN tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia cũng bổ sung cho nhà báo Yuri Denisovych những hiểu biết về lịch sử hình thành và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Là người đã sinh sống và làm việc tại Việt Nam trong nhiều năm, Yuri Denisovych cho biết anh tận mắt chứng kiến những thành công to lớn mà Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam trên mọi lĩnh vực, bao gồm phát triển kinh tế-xã hội, cũng như lĩnh vực đối ngoại.

Bất chấp tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19, Việt Nam là một trong số ít các quốc gia trên thế giới đã giữ được tốc độ tăng trưởng kinh tế, đảm bảo tăng trưởng GDP ở mức 2,91%.

Đồng thời, Việt Nam cũng lọt vào top 10 nền kinh tế thế giới có tốc độ tăng trưởng trung bình hằng năm cao, duy trì mức trung bình khoảng 5,9%/năm trong nhiệm kỳ vừa qua.

Theo nhà báo Yuri Denisovych, trong tình hình dịch bệnh toàn cầu đầy thách thức hiện nay, những thành công của Việt Nam trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19 đặc biệt ấn tượng.

Theo ghi nhận của Tổ chức Y tế Thế giới, Việt Nam đã trở thành một trong số ít quốc gia ngăn chặn hiệu quả sự lây lan của dịch bệnh. Nhờ vậy, Việt Nam đã có thể giúp các quốc gia khác chống lại căn bệnh này bằng cách cung cấp viện trợ nhân đạo gồm khẩu trang y tế, thuốc men và vật tư y tế.

Nhà báo Yuri Denisovych đánh giá, trong lĩnh vực đối ngoại, năm 2020 Việt Nam đã thực hiện thành công nhiệm vụ Chủ tịch ASEAN, cũng như Chủ tịch AIPA 41 và đảm nhiệm vai trò Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Trong bối cảnh đại dịch, Việt Nam vẫn tổ chức hàng chục hội nghị cấp cao bằng hình thức trực tuyến, bao gồm Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 36 và 37, Đại hội đồng AIPA lần thứ 41.

Việt Nam vẫn chuẩn bị kỹ lưỡng nội dung, nhờ đó là hàng chục văn kiện quan trọng về hợp tác quốc tế đã được thông qua, trong đó có văn kiện kêu gọi cộng đồng thế giới nỗ lực đoàn kết trong cuộc chiến chống COVID-19.

Nhà báo Nga khẳng định Việt Nam đã đạt được những tiến bộ ấn tượng trong phát triển kinh tế, kiểm soát đại dịch COVID-19 và các quan hệ đối ngoại, nâng cao vai trò và uy tín của đất nước trên trường quốc tế, đồng thời khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam giúp đất nước giữ vị trí dẫn đầu trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Trong suốt lịch sử của mình, dân tộc Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đã giành được nhiều thắng lợi to lớn, đạt được nhiều thành công trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thắng lợi của Cách mạng tháng Tám, kháng chiến chống thực dân Pháp, phátxít Nhật, đế quốc Mỹ đã khẳng định rằng chính Đảng Cộng sản thực sự đại diện cho nhân dân Việt Nam, đóng vai trò quan trọng trong cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc độc lập, xóa mù chữ, đói nghèo, bảo đảm phát triển bền vững đất nước về mọi mặt.

Hôm nay, chúng ta thấy cách Đảng tiếp tục tự tin lãnh đạo đất nước tiến lên vượt qua mọi khó khăn trên con đường đưa Việt Nam trở thành một cường quốc công nghiệp thịnh vượng về kinh tế, hiện đại với mức sống cao.

“Trong những năm qua, Việt Nam đã luôn chiến thắng mọi thử thách khó khăn nhờ sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản, lòng yêu nước và ý chí quyết tâm cao độ của con người Việt Nam. Đảng, nhân dân và quân đội đã luôn củng cố khối đoàn kết, nhờ đó mà tạo ra sự gắn kết tuyệt vời và củng cố toàn xã hội Việt Nam” - nhà báo Yuri Denisovych nhấn mạnh.

Nhà báo Yuri Denisovych bày tỏ Việt Nam đã đánh bại nhiều kẻ thù để bảo vệ tự do và độc lập, nhân quyền, cũng như quyền được tự do phát triển. Việt Nam đã duy trì được ổn định xã hội, tăng trưởng kinh tế, khẳng định vị trí và vai trò xứng đáng với tiềm năng trong các vấn đề quốc tế, và quan trọng nhất đó là sự tự tin hướng về tương lai.

Nhà báo Yuri Denisovych bày tỏ tin tưởng Việt Nam sẽ tiếp tục khẳng định vị thế chính trị và vai trò kinh tế hàng đầu ở châu Á-Thái Bình Dương./.

Theo TTXVN

Theo http://www.tuyengiao.vn/thoi-su/nha-bao-nga-viet-nam-tu-tin-khang-dinh-vai-tro-hang-dau-o-chau-a-131924