Hình ảnh: Nhiều thương vong trong vụ nổ nhà máy pháo hoa ở Ấn Độ số 1

Khu vực xảy ra vụ nổ pháo hoa ở bang Tamil Nadu. (Ảnh: ANI)

Vụ nổ xảy ra vào ngày 9/5, tại phòng cất trữ hóa chất của nhà máy gần khu vực Sivakasi, thuộc huyện Virudhunagar, cách thủ phủ Chennai của bang Tamil Nadu khoảng 540 km về phía Tây Nam.

Theo giới chức địa phương, vụ nổ xảy ra ở nhà máy pháo hoa được cấp phép hoạt động. Trong quá trình xử lý hóa chất tại nhà máy có thể xảy ra ma sát, dẫn đến vụ nổ. Cảnh sát và nhân viên cứu hỏa đã nhanh chóng đưa những người bị thương đến bệnh viện chính phủ ở Sivakasi.

Video cho thấy làn khói khổng lồ bốc lên từ khu vực xảy ra vụ việc và các vụ nổ nhỏ tiếp tục xảy ra khi lực lượng cứu hộ thận trọng tiếp cận khu vực hiện trường. 

Sản xuất pháo hoa là một ngành kinh doanh lớn ở Ấn Độ do pháo hoa được sử dụng thường xuyên trong các lễ hội và đám cưới. Tuy nhiên, các vụ nổ cũng thường xảy ra tại các cửa hàng và nhà máy pháo hoa tại Ấn Độ, chủ yếu là do hành vi phớt lờ các tiêu chuẩn an toàn phòng, chống cháy nổ.

Vào ngày 6/2/2024, ít nhất 8 người đã thiệt mạng và 80 người bị thương trong vụ nổ lớn tại nhà máy sản xuất pháo hoa ở bang Madhya Pradesh miền Trung Ấn Độ. Trong tháng 10 năm ngoái, 27 người đã thiệt mạng trong vòng chưa đầy hai tuần liên quan đến các vụ nổ pháo hoa. Vào ngày 4/9/2019, một vụ nổ lớn tại nhà máy sản xuất pháo hoa ở phía Bắc Ấn Độ khiến ít nhất 22 người thiệt mạng, cả tòa nhà bốc cháy và sụp đổ./.

PG (Theo NDTV, The Economic Times)

Nguồn: dangcongsan.vn