Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thê (người đứng giữa) trao đổi với Tổng Lãnh sự Hà Lan, Trưởng Lãnh sự đoàn tại TPHCM Carel Richter. Ảnh: Cổng TTĐT tỉnh Phú Yên

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Sở Ngoại vụ TPHCM, lãnh đạo tỉnh Phú Yên, các sở, ban ngành, cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh.

Đại diện Lãnh sự đoàn Tổng Lãnh sự Hà Lan, Tổng Lãnh sự Italy, các Tổng Lãnh sự, Phó Tổng Lãnh sự, Lãnh sự danh dự của 17 nước (Campuchia, Lào, Thái Lan, Singapore, Ấn Độ, Italy, Hungary, Bulgaria, Nga, Uzbekistan, Australia, Panama, Mexico, Đông Uruguay, El Salvado, Chile, Brazil).

Đây là dịp tỉnh Phú Yên giới thiệu tiềm năng, lợi thế, cơ hội hợp tác đầu tư phát triển giữa tỉnh với các đối tác nước ngoài.

Tại hội nghị, đại diện các sở, ngành tỉnh Phú Yên đã giới thiệu tiềm năng lợi thế, chính sách thu hút đầu tư, cơ hội hợp tác trong các lĩnh vực phát triển hạ tầng, du lịch, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản trên địa bàn tỉnh.

Thông tin với các đại biểu, lãnh đạo Sở KH&ĐT tỉnh Phú Yên cho biết giai đoạn 2016-2020, tỉnh đã thu hút 230 dự án ngoài ngân sách với nguồn vốn 31.000 tỷ đồng, trong đó có 10 dự án đầu tư nước ngoài với vốn đăng ký đầu tư 71,5 triệu USD. Đặc biệt, quý I/2021, trong bối cảnh dịch COVID-19 có nhiều diễn biến phức tạp, Phú Yên cũng đã cấp chứng nhận đầu tư cho 5 dự án ngoài ngân sách…

Các dự án đầu tư tại tỉnh trong những năm qua đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, quảng bá tiềm năng lợi thế của Phú Yên đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Để thu hút đầu tư, Phú Yên triển khai mạnh mẽ cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, kịp thời hỗ trợ các nhà đầu tư tháo gỡ khó khăn và tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư tiếp tục khảo sát, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh.

Tại hội nghị, đại diện Lãnh sự các nước Hà Lan, Italy, Australia, Australia, Mexico… tại TPHCM cho rằng Phú Yên có bề dày lịch sử, văn hóa và tiềm năng, cơ hội lớn để phát triển, hợp tác đầu tư với các đối tác nước ngoài.

Về phía mình, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thế cho biết Phú Yên đang hoàn thiện xúc tiến quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Vì vậy, đây là thời điểm thuận lợi để các nhà đầu tư khảo sát, hợp tác đầu tư trên các lĩnh vực có lợi thế tại tỉnh. Trong thời gian tới, Phú Yên tập trung giới thiệu với các nhà đầu tư thông tin về quy hoạch, chính sách ưu đãi, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư tại tỉnh.

Chủ tịch UBND dân tỉnh Phú Yên đã mời gọi các nhà đầu tư hợp tác đầu tư trong các lĩnh vực du lịch, nông nghiệp, y tế, đào tạo nguồn nhân lực.

(theo Cổng TTĐT tỉnh Phú Yên)

Theo http://baochinhphu.vn/Kinh-te/Phu-Yen-gioi-thieu-tiem-nang-co-hoi-dau-tu-voi-cac-doi-tac-nuoc-ngoai/429533.vgp