Sau khi thu hồi, súng được chuyển về trụ sở Công an huyện sau đó bàn giao Công an tỉnh tiêu hủy theo quy định. 
Sau khi thu hồi, súng được chuyển về trụ sở Công an huyện sau đó bàn giao Công an tỉnh tiêu hủy theo quy định. 

Huyện Tây Giang là địa bàn có nhiều làng đồng bào DTTS sinh sống, trình độ nhận thức của bà con chưa đồng đều, vì vậy vẫn còn thói quen sử dụng các loại vũ khí tự chế để bắn chim, thú, bảo vệ mùa màng, nương rẫy… Với những việc làm thiết thực, Công an các địa phương trong toàn huyện đã khéo léo tuyên truyền và thực hiện hiệu quả công tác vận động, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ VK, VLN, CCHT còn trong đồng bào.

Ông Alăng Nhiêm, thôn Dazinh, xã Ga Ry, huyện Tây Giang cho biết: “Từ lâu đồng bào Cơ Tu có thói quen sử dụng súng để săn bắt, bảo vệ nương rẫy, nhưng không biết rằng việc làm này là phạm luật và có thể gây ra nguy hiểm cho bản thân, gia đình và xã hội. Sau khi nghe cán bộ công an tuyên truyền, chúng tôi tự giác giao nộp, cam kết không tàng trữ, sử dụng các loại VK, VLN, CCHT trong sinh hoạt, sản xuất”.

Đại úy Ông Văn Thức, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Tây Giang chia sẻ: “Để công tác thu hồi VK, VLN, CCHT đạt hiệu quả, chúng tôi đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động; phối hợp 3 Đồn Biên phòng A Nông, A Xan, Ga Ry, tranh thủ các già làng, Người có uy tín cùng vận động người dân giao nộp vũ khí. Đồng thời tuyên truyền cho Nhân dân nắm rõ các quy định của pháp luật trong quản lý, sử dụng VK, VLN, CCHT; phân tích tác hại, tính nguy hiểm của việc tàng trữ, sử dụng súng săn, súng tự chế trong hộ gia đình.

Những năm gần đây, Công an huyện thu được trên 800 khẩu súng các loại. Riêng năm 2021, Công an huyện đã vận động thu hồi 51 khẩu súng tự chế. Từ 15/12/2022 đến nay, toàn huyện Tây Giang đã vận động thu hồi được 163 khẩu súng tự chế.

Thực tế cho thấy nhiều địa phương miền núi, vùng đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã thực hiện rất hiệu quả công tác vận động thu hồi VK, VLN, CCHT như Tây Giang, Nam Trà My, Đông Giang, Nam Giang, Phước Sơn.

Để có được kết quả đó, thời gian qua, bằng nhiều biện pháp vừa tuyên truyền, vận động kết hợp với kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm, lực lượng Công an tỉnh Quảng Nam đã thực hiện có hiệu quả công tác thu hồi VK, VLN, CCHT. Qua đó bảo đảm cho Nhân dân có cuộc sống bình yên.

“Nhờ làm tốt công tác vận động, tuyên truyền nên ý thức chấp hành pháp luật và các quy định của Nhà nước về quản lý, sử dụng VK, VLN, CCHT của Nhân dân được nâng lên. Người dân đã hiểu được tác hại nguy hiểm của việc tàng trữ, sử dụng các loại VK, VLN, CCHT, từ đó đã tự giác giao nộp cho lực lượng Công an”, Thượng tá Phan Thanh Hồng, Trưởng Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội, Công an tỉnh Quảng Nam chia sẻ.

Bằng nhiều biện pháp vừa tuyên truyền, vận động kết hợp với kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm, lực lượng công an đã thực hiện có hiệu quả công tác thu hồi VK, VLN, CCHT. Qua đó bảo đảm cho Nhân dân có cuộc sống bình yên”.

Thượng tá Phan Thanh Hồng, Trưởng Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội, Công an tỉnh Quảng Nam.


Kiên Giang: Bắt đối tượng mua bán ma túy, tàng trữ vũ khí trái phép
Theo https://baodantoc.vn/quang-nam-day-manh-thu-hoi-vu-khi-vat-lieu-no-1686297545761.htm