Hình ảnh: Sập cửa hàng tiện lợi ở Quận 4 khiến một nữ sinh tử vong số 1

Lực lượng chức năng nỗ lực CNCH tại hiện trường - Ảnh: VGP/Lệ Vũ

Thông tin từ Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an TPHCM (PC07), vào lúc 8h55 sáng 18/1, đơn vị nhận được tin báo có 1 vụ sụp đổ công trình tại địa chỉ số 18, đường Vĩnh Hội, Phường 14, Quận 4.

Hiện trường là căn nhà cấp 4 được tận dụng làm cửa hàng tiện lợi Circke K, diện tích khoảng 70m2, có 1 tầng đúc giả. Sau khi nắm tình hình, PC07 đã huy động các lực lượng và nhiều xe cứu hộ cùng 5 xe y tế thuộc Bệnh viện Quận 7, Bệnh viện Quận 4, Bệnh viện Đa Khoa Sài Gòn, Trung tâm cấp cứu 115 đến hiện trường triển khai công tác CNCH. 

Lực lượng chức năng đã đưa được 8 người ra ngoài, một nữ nạn nhân cũng được đưa ra ngoài nhưng trong tình trạng bất tỉnh. 

Sau đó, các lực lượng đã bàn giao cho Trung tâm Y tế 115 tiến hành sơ cấp cứu. Tuy nhiên, nạn nhân được xác định đã tử vong tại Bệnh viện Quận 4 trong tình trạng đa chấn thương. 

Hiện các lực lượng vẫn đang tiếp tục gia cố công trình và tổ chức công tác CNCH. Trung tá Huỳnh Nguyên Thuận - Phó Đội Trưởng Đội Công tác Chữa cháy và CNCH (PC07) trực tiếp chỉ huy công tác CNCH.

Hình ảnh: Sập cửa hàng tiện lợi ở Quận 4 khiến một nữ sinh tử vong số 2

Ảnh: VGP/Lệ Vũ

Hình ảnh: Sập cửa hàng tiện lợi ở Quận 4 khiến một nữ sinh tử vong số 3

Ảnh: VGP/Lệ Vũ

Theo thông tin từ PC07, nguyên nhân vụ sập cửa hàng tiện lợi do vào dịp tết, cửa hàng nhập hàng về quá nhiều và chất lên kho phía trên gác. Hàng nặng khiến phần kho bị đổ sập xuống phía dưới. Lúc xảy ra sự cố, có 8 người đang ở phía dưới thoát thoát ra ngoài an toàn. Một nữ sinh lớp 9 không chạy kịp dẫn đến mắc kẹt. 

Quá trình cứu hộ gặp nhiều khó khăn do nhiều cây sắt lớn đổ, chắn ngang lối ra vào khu vực có nạn nhân đang mắc kẹt.

Lực lượng chức năng phải mất nhiều công sức để đưa hàng hóa ra ngoài, gia cố công trình để tránh phần phía trên tiếp tục sập. Ngay sau khi xảy ra sự cố, đơn vị đã cho ngắt hết các thiết bị điện nên không xảy ra chập điện. 

Lệ Vũ

Nguồn tin: https://baochinhphu.vn/sap-cua-hang-tien-loi-o-quan-4-khien-mot-nu-sinh-tu-vong-102230118130834288.htm