Hình ảnh: Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh sẽ kiểm tra đột xuất thu, chi của các trường đầu năm học mới số 1

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh Lê Thụy Mỵ Châu thông tin tại họp báo chiều 28/9 (Ảnh: Thành Nhân).

Điển hình nhất là tại Trường tiểu học Hồng Hà (quận Bình Thạnh), một lớp thu đến 310 triệu đồng tiền quỹ và chi hết hơn 260 triệu đồng ngay trong tháng đầu tiên, trong đó nhiều khoản chi không đúng mục đích. Cụ thể, ở hạng mục công trình cải tạo lớp học, tổng số tiền đã chi sai là 227.030.000 đồng cho các mục như: Chi thanh toán tiền sửa chữa phòng học, sơn bàn ghế, lót gạch lớp học, mua micro...

Đối với khoản chi hơn 20,5 triệu đồng cho các hạng mục: Chi văn nghệ, rèm, mạng Internet, bưng bê đồ ăn... cũng được khẳng định là các khoản chi sai quy định.

Theo Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Hồ Chí Minh Lê Thụy Mỵ Châu, Phòng GD&ĐT quận Bình Thạnh đã yêu cầu Ban giám hiệu Trường Tiểu học Hồng Hà tiến hành họp với ban đại diện cha mẹ học sinh (CMHS) và toàn thể CMHS lớp một 2 trong ngày 27/9.

Qua đó, nhà trường đề ra giải pháp khắc phục việc thu chi sai quy định. Đồng thời, Phòng GD&ĐT quận Bình Thạnh đã chỉ đạo nhà trường theo dõi và giám sát việc thực hiện hoàn trả tiền thu - chi sai quy định của ban đại diện CMHS lớp Một 2 và có báo cáo kịp thời về Phòng GD&ĐT; chỉ đạo nhà trường thực hiện phê bình đối với giáo viên chủ nhiệm lớp về các sai phạm nêu trên.

Phòng GD&ĐT quận Bình Thạnh cũng có văn bản phê bình Hiệu trưởng nhà trường về việc chưa thực hiện tốt vai trò quản lý nhà trường, chưa thực hiện đúng quy trình vận động, công tác thu chi Quỹ hoạt động Ban đại diện CMHS theo đúng quy định.

Trước tình trạng có đủ quy định mà vẫn để "lọt lưới" thu chi sai quy định, Phó Giám đốc Sở Lê Thụy Mỵ Châu cho hay: "Thời gian tới, Sở sẽ có những đoàn kiểm tra đột xuất về hoạt động này".

Trung Anh 

Nguồn: dangcongsan.vn