Về vấn đề này, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP. Hồ Chí Minh trả lời như sau:

Sở đã liên hệ mời Công ty của bà Linh đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để hướng dẫn cụ thể các hồ sơ thủ tục hành chính không bảo đảm quy định (thủ tục báo cáo giải trình thay đổi nhu cầu sử dụng người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam và thủ tục cấp giấy phép lao động) liên quan đến việc sử dụng người lao động người lao động nước ngoài đối với vị trí, chức danh công việc Nhà quản lý - Giám đốc. Đồng thời, tiếp nhận hồ sơ của đơn vị để giải quyết theo quy định sau khi công ty đã hoàn thiện và nộp lại hồ sơ thủ tục báo cáo giải trình thay đổi nhu cầu sử dụng người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam, thủ tục cấp giấy phép lao động cho người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam.

Về phản ánh kiến nghị của bà Hoàng Thùy Linh phải có hướng dẫn cụ thể từng nội dung để thuận lợi trong việc chuẩn bị thủ tục hành chính: Đối với nội dung này, khi giải quyết hồ sơ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã ban hành văn bản hướng dẫn các nội dung doanh nghiệp chưa thực hiện đầy đủ để thực hiện lại hồ sơ.

Trường hợp chưa rõ, bà có thể trao đổi với các công chức tại Bộ phận tiếp nhận và hoàn trả hồ sơ ngay khi nhận kết quả giải quyết. 

Đối với chuẩn bị thành phần hồ sơ thủ tục hành chính, hiện nay hồ sơ liên quan đến người lao động thực hiện theo quy định tại Nghị định số 152/2020/NĐ-CP của Chính phủ, do đó các hồ sơ khi gửi trên hệ thống trực tuyến phải thống nhất với bản giấy đã chuẩn bị để bảo đảm các quy định về bản chính, bản sao có công chứng đã được quy định tại Nghị định số 152/2020/NĐ-CP của Chính phủ.

Theo Chinhphu.vn