Hình ảnh: Tai nạn xe buýt nghiêm trọng tại Nam Phi khiến 45 người thiệt mạng số 1

Chiếc xe buýt bị thiêu rụi sau khi lao xuống vực và bốc cháy (Ảnh: Telegram).

Giới chức Nam Phi cho biết, ngày 28/3 (giờ địa phương), một chiếc xe buýt chở những người đến dự lễ Phục sinh đã lao khỏi cây cầu Mmamatlakala trên đèo và bốc cháy  khiến 45 người thiệt mạng.

Theo chính quyền tỉnh Limpopo, người sống sót duy nhất trong vụ tai nạn là một em bé 8 tuổi. Em bé bị thương nặng và hiện đang được chăm sóc y tế.

Trong khi đó, các hoạt động tìm kiếm vẫn đang được tiến hành. Tuy nhiên, nhiều thi thể đã bị đốt cháy đến mức không thể nhận dạng và vẫn bị mắc kẹt bên trong xe.

Nhà chức trách cho biết, chiếc xe buýt chở những người hành hương đang đi từ quốc gia láng giềng Botswana đến thị trấn Moria – ngoại ô thành phố Polokwane của tỉnh Limpopo (Nam Phi) để tham dự lễ Phục sinh. Tài xế được cho là đã mất lái và nằm trong số những người thiệt mạng.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nam Phi Sindisiwe Chikunga đã tới hiện trường vụ tai nạn để chỉ đạo công tác cứu nạn và gửi lời chia buồn tới gia đình và thân nhân những nạn nhân xấu số. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ./.

PG (theo AP, The Guardian)

Nguồn: dangcongsan.vn