Chiều 26/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Bộ trưởng Bộ Nội vụ Cộng hòa Belarus Ivan Vladimirovich Kubrakov đang thăm Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao và chúc mừng những kết quả tích cực mà Belarus đã đạt được trong công cuộc xây dựng đất nước thời gian qua; mong nhân dân Belarus dưới sự lãnh đạo của Tổng thống Alexander Lukashenko tiếp tục đạt được những thành tựu to lớn hơn nữa trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, nâng cao vị thế của Belarus trên trường quốc tế.

Nhân dịp này, Thủ tướng bày tỏ cảm ơn Chính phủ và nhân dân Belarus về tình đoàn kết, sự ủng hộ to lớn, quý báu đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước trước đây cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay; cảm ơn Chính phủ và nhân dân Belarus đã hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt Nam sinh sống, hòa nhập tốt xã hội sở tại; giúp đỡ, ủng hộ Việt Nam vật tư, trang thiết bị y tế trong lúc dịch bệnh COVID-19, góp phần giúp Việt Nam vượt qua đại dịch và mở cửa, phục hồi kinh tế - xã hội.

Hình ảnh: Tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị hợp tác truyền thống với Belarus số 1

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Nội vụ Cộng hòa Belarus Ivan Vladimirovich Kubrakov. Ảnh: TTXVN. 

Thủ tướng cho biết, Việt Nam thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa; là bạn bè tốt, là đối tác tin cậy và thành viên có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế. Trong tổng thể chính sách đối ngoại, Việt Nam coi trọng việc tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị hợp tác truyền thống với Belarus.

Những năm qua, quan hệ hợp tác về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng… giữa Việt Nam và Belarus không ngừng được củng cố, tăng cường, phát triển, góp phần tích cực vào sự phát triển ổn định, bền vững của mỗi nước. Hai nước cần tiếp tục thực thi hiệu quả các cơ chế và lĩnh vực hợp tác đã có, đồng thời nghiên cứu xây dựng các cơ chế, sáng kiến hợp tác để ứng phó với các thách thức mới.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Cộng hòa Belarus Ivan Vladimirovich Kubrakov trân trọng cảm ơn Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dành thời gian tiếp đoàn; bày tỏ vui mừng chứng kiến những thành tựu to lớn của Việt Nam.

Thông tin tới Thủ tướng Phạm Minh Chính về kết quả hội đàm với Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam Tô Lâm, Bộ trưởng Ivan Vladimirovich Kubrakov cho biết, cuộc hội đàm diễn ra rất thành công, đạt được nhiều thỏa thuận quan trọng và đề ra chương trình hành động giữa hai bên, cũng như giữa các địa phương trong lĩnh vực an ninh, trong đó có vấn đề đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ, công tác hậu phương...

Ngài Ivan Vladimirovich Kubrakov chuyển lời chào, thăm hỏi của Thủ tướng Belarus Thủ tướng Roman Golovchenko tới Thủ tướng Phạm Minh Chính và mong muốn đón Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm Belarus vào thời gian thích hợp.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao kết quả hội đàm giữa Bộ trưởng Bộ Nội vụ Cộng hòa Belarus với Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam Tô Lâm; vui mừng trước việc hai Bên đã ký kết các văn kiện quan trọng, trao đổi và thống nhất được các biện pháp cụ thể, thiết thực nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực đấu tranh, phòng, chống các loại tội phạm, giữ gìn an toàn trật tự xã hội ở mỗi nước.

Về hợp tác kinh tế, Thủ tướng cho rằng Việt Nam và Belarus có nhiều thế mạnh bổ sung cho nhau. Chính phủ Việt Nam hoan nghênh và cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Belarus mở rộng đầu tư, kinh doanh lâu dài tại Việt Nam, đặc biệt trong các lĩnh vực mà Belarus có thế mạnh như phân bón, máy móc thiết bị... Việt Nam cũng mong muốn Belarus tạo điều kiện thuận lợi để có thêm nhiều hàng hóa Việt Nam, nhất là nông sản, thủy, hải sản có thể vào được thị trường Belarus.

Nhân dịp này, thông qua Bộ trưởng Ivan Vladimirovich Kubrakov, Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi lời chào, thăm hỏi tới Thủ tướng Roman Golovchenko; cho biết đã giao các cơ quan chuẩn đón Thủ tướng Belarus thăm chính thức Việt Nam vào thời gian phù hợp cho cả hai bên./.

PV

Nguồn: dangcongsan.vn