Một số phụ huynh lo lắng, tìm đến Bệnh viện xác minh thông tin. (Ảnh MH)
Một số phụ huynh lo lắng, tìm đến Bệnh viện xác minh thông tin. (Ảnh MH)

Ông Trịnh Đức Thảo - Hiệu trưởng Trường THCS Độc Lập, chia sẻ với phóng viên: Các số điện thoại gọi đến lừa đảo "các con bị tai nạn" gồm: 0768139572, 0348436514 hoc đầu s 037… Trước đó, Nhà trường đã nhận được thông báo của Phòng Giáo dục và Đào tạo Tp. Thái Nguyên cảnh báo về việc có số điện thoại lạ gọi đến báo tin con bị tai nạn đang nằm viện và yêu cầu chuyển tiền đóng viện phí. Nhà trường đã kịp thời thông báo đến 1.145 học sinh và các bậc phụ huynh. Nhờ vậy, các phụ huynh đều nắm được thông tin và xác nhận với Nhà trường sau khi nhận cuộc gọi của đối tượng lừa đảo. Đến nay, không có trường hợp nào mắc lừa thủ đoạn trên.

Ngoài Trường THCS Độc Lập, một số phụ huynh ở Trường Tiểu học Độc Lập, Trường THCS Chùa Hang 1, Tp. Thái Nguyên cũng nhận được các cuộc điện thoại lừa đảo với nội dung tương tự.

Cùng với việc tuyên truyền đến phụ huynh, học sinh về thủ đoạn của đối tượng lừa đảo, các trường đã cung cấp số điện thoại đường dây nóng (của Hiệu trưởng, Hiệu phó, giáo viên chủ nhiệm) để phụ huynh liên lạc, kiểm tra và xác minh thông tin.

Tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, sáng 16/3, cũng có 5 phụ huynh học sinh ở một số trường học trên địa bàn Tp. Thái Nguyên nhận được cuộc gọi thông báo có con đang phải cấp cứu tại Bệnh viện, nên đã đến Khoa Cấp cứu để hỏi. Tuy nhiên, không có trường hợp học sinh nào là con của các phụ huynh này phải vào Bệnh viện cấp cứu. 

Hiện Phòng Công tác xã hội của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã liên hệ với Phòng PA03, Công an tỉnh Thái Nguyên để thông tin về sự việc.

Phụ huynh cần cảnh giác khi nhận tin 'con bị tai nạn cấp cứu, chuyển tiền gấp'
Theo https://baodantoc.vn/thai-nguyen-hang-loat-phu-huynh-nhan-dien-thoai-noi-dung-con-bi-tai-nan-1678952687004.htm