Hình ảnh: Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 48 năm thống nhất đất nước số 1

Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên phát biểu tại buổi họp mặt. (Ảnh: Minh Dung)

Ngày 25/4, Thành ủy TP Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023). Tham dự buổi lễ có nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; nguyên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng; nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; nguyên Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh…

Về phía Thành phố có Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên; Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi cùng các Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, cán bộ cấp tướng Quân đội nhân dân, Công an nhân dân nghỉ hưu tại TP Hồ Chí Minh …

Tưởng nhớ và tri ân công ơn các thế hệ tiền bối, Bí thư Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh Phan Thị Thanh Phương nhấn mạnh, mỗi đoàn viên thanh niên hôm nay luôn tự hào về đường lối lãnh đạo đúng đắn của Đảng trong suốt thời kỳ kháng chiến chống giặc ngoại xâm và luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, những đóng góp của các đồng chí lãnh đạo Đảng bộ, chính quyền TP trong quá trình kiến thiết, xây dựng, phát triển đất nước.

“Vì vậy thế hệ trẻ Thành phố quyết tâm phát huy các giá trị tinh thần của Đại thắng mùa Xuân năm 1975, nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, tích cực tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; khắc phục bệnh sợ trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nâng cao tinh thần trách nhiệm của mỗi cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên làm cho tuổi trẻ thành phố hun đúc tinh thần yêu đất nước, yêu thành phố, tinh thần dấn thân vì sự nghiệp cách mạng dân tộc, vì sự phát triển của Thành phố Hồ Chí Minh” - Bí thư Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh Phan Thị Thanh Phương khẳng định.

Phát biểu ôn lại truyền thống, Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh TP Hồ Chí Minh, bày tỏ: “Kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước là dịp để chúng ta ôn lại trang sử hào hùng của dân tộc, nhìn lại chặng đường xây dựng và phát triển đất nước từ khi tiến hành sự nghiệp đổi mới và nhận thức sâu sắc hơn những giá trị, những bài học kinh nghiệm được đúc kết từ trong thực tiễn đấu tranh của dân tộc.”

Chủ tịch Hội Cựu chiến binh TP Hồ Chí Minh khẳng định, thắng lợi vĩ đại cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, trước hết là nhờ sự lãnh đạo đúng đắn, tài tình của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhân tố quyết định hàng đầu bảo đảm thắng lợi của cách mạng Việt Nam; là sức mạnh của nhân dân và các lực lượng vũ trang đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, một lòng đi theo Đảng, theo Bác Hồ, chiến đấu dũng cảm, ngoan cường, bền bỉ; lao động quên mình vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân.

Đây còn là thắng lợi của tinh thần đoàn kết, thống nhất ý chí và hành động trên dưới một lòng, triệu người như một, quyết tâm đánh thắng giặc Mỹ xâm lược; là sự kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh của thời đại...

“Chiến thắng 30/4/1975 mãi mãi đi vào lịch sử, khẳng định tầm vóc vĩ đại và ý nghĩa lịch sử của cuộc kháng chiến chống Mỹ xâm lược, thể hiện ý chí độc lập, tự chủ, tự lực, tự cường và khát vọng hòa bình của dân tộc Việt Nam”, Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng chia sẻ.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên đã gửi lời tri ân và bày tỏ lòng biết ơn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh và các thế hệ cách mạng tiền bối, các anh hùng liệt sĩ, đồng chí, đồng bào đã hy sinh máu xương và dâng hiến cả đời mình cho Tổ quốc.

Bí thư Nguyễn Văn Nên cho rằng buổi gặp mặt kỷ niệm không chỉ là dịp để tưởng nhớ, để tôn vinh những giá trị lịch sử mà còn là dịp để các thế hệ đi trước tiếp thêm sức mạnh và hào khí thiêng liêng của Đại thắng mùa Xuân cho thế hệ nối tiếp, tiếp thêm động lực, tinh thần cho các thế hệ quyết tâm xây dựng, bảo vệ Tổ quốc; xây dựng, phát triển TP Hồ Chí Minh xứng đáng là thành phố anh hùng mang tên Bác, là thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Hình ảnh: Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 48 năm thống nhất đất nước số 2

Biểu diễn văn nghệ tại buổi họp mặt 48 năm thống nhất đất nước. (Ảnh: Minh Dung)

Bí thư Nguyễn Văn Nên nhìn nhận sự kiện lịch sử 30/4/1975 là một trong những mốc son chói lọi trong lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc. Thời gian càng lùi xa thì tầm vóc và ý nghĩa càng tăng thêm nhiều giá trị, đã trở thành biểu tượng rực rỡ của sự nghiệp kháng chiến thần thánh suốt 30 năm.

Bí thư Nguyễn Văn Nên, qua 48 năm từ sau ngày đất nước hòa bình thống nhất, Đảng bộ chính quyền TP phát huy truyền thống, vượt qua nhiều thử thách, chung tay xây dựng TP đạt được những thành tựu to lớn, góp phần quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Theo Bí thư Nguyễn Văn Nên, TP Hồ Chí Minh đã và đang đứng trước nhiều khó khăn, thử thách mới, rất khó đoán định. Thành ủy nhận thức sâu sắc rằng trong sự biến động, sẽ có cơ hội, sự suy thoái kinh tế cũng không ngoại lệ. “Chúng ta cần chuẩn bị một tư duy, tâm thế chủ động để tìm cơ hội, với tâm thế của một chiến binh để vượt qua thử thách. Niềm tin và điểm tựa vững chắc của chúng ta hiện tại là sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Đảng và Nhà nước, sự đoàn kết, thống nhất ý chí và hành động của Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy và hệ thống chính trị TP, sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân của TP, nòng cốt là các đồng chí nguyên lãnh đạo và cựu chiến binh các thời kỳ; sự quan tâm thiết thực của Trung ương bằng các cơ chế, chính sách thí điểm vượt trội để TP Hồ Chí Minh chủ động hơn trong thời gian tới” – Bí thư Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh../.

PV(T/H)

Nguồn: dangcongsan.vn