Hình ảnh: Thêm giải pháp bảo vệ người tiêu dùng khỏi vấn nạn hàng giả số 1

Giải pháp xác thực hàng chính hãng truyxuat.gov.vn giúp doanh nghiệp quản lý và thiết lập thông tin tem chống giả toàn diện. (Ảnh: ST)

Cuộc đấu tranh đối với vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng là công việc không chỉ của riêng một tổ chức hay cá nhân mà phải là công việc của toàn xã hội. Bên cạnh việc hoàn thiện các quy định của pháp luật, sự phối hợp chặt chẽ giữa cơ quan nhà nước, doanh nghiệp cần bảo vệ chính mình, người tiêu dùng cần thông thái hơn trong đánh giá và lựa chọn sản phẩm, có động thái phù hợp. Có làm được như vậy thì xã hội mới từng bước đẩy lùi được vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đang tràn lan hiện nay.

Để đẩy lùi vấn nạn hàng giả và hàng nhái hiện nay, các cơ quan chức năng nên tăng cường giám sát thị trường, kiểm tra cơ sở sản xuất và kinh doanh để phát hiện và ngăn chặn các hoạt động hàng giả, hàng nhái. Đồng thời, cần tăng cường hình thức giám sát trực tuyến để phát hiện và xử lý các hoạt động trên mạng liên quan đến hàng giả, hàng nhái.

Bên cạnh đó, chống lại vấn nạn hàng giả, hàng nhái là một cuộc chiến toàn cầu. Chính phủ và các cơ quan chức năng cần hợp tác với các quốc gia khác, để truy tìm nguồn gốc và chặn đứng chuỗi cung ứng sản xuất hàng giả, hàng nhái nhập lậu vào Việt Nam.

Đối với người tiêu dùng, để đấu tranh chống hàng giả, mà cũng là để tự bảo vệ mình, người tiêu dùng trước hết cần nâng cao nhận thức để có được thông tin chính xác về tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ; nội dung giao dịch hàng hóa, dịch vụ; nguồn gốc, xuất xứ hàng hoá; hoá đơn, chứng từ, tài liệu liên quan đến giao dịch và thông tin cần thiết khác về hàng hóa, dịch vụ mà người tiêu dùng đã mua, sử dụng.

Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, hàng kém chất lượng sẽ đạt hiệu quả cao hơn nếu người dân biết cách áp dụng công nghệ tiên tiến, như mã vạch, mã QR, công nghệ blockchain để giám sát nguồn gốc và chứng thực sản phẩm….

Giải pháp xác thực hàng chính hãng truyxuat.gov.vn giúp doanh nghiệp quản lý và thiết lập thông tin tem chống giả toàn diện. Với hệ thống tạo tem và thiết lập thông tin giới hạn lượt quét, mã QRcode trên tem là QRcode biến đổi, tem trên từng sản phẩm hoàn toàn khác nhau, dù thuộc cùng một lô sản xuất cũng không giống nhau, thông tin sản phẩm sau khi quét sẽ thể hiện đầy đủ nhà máy sản xuất, kho, nhà phân phối, ngày sản xuất, hạn sử dụng, doanh nghiệp có thể lựa chọn tách nhỏ lô tem để dễ dàng quản lý, lựa chọn thời điểm kích hoạt tem và giới hạn sử dụng của sản phẩm.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết, với tính năng này, người dùng sẽ có thể đối chiếu thông tin sản phẩm, kiểm tra tính chính xác của thông tin trên nhãn dán và thông tin được nhà sản xuất, nhà phân phối cung cấp.

Doanh nghiệp có thể tối ưu vận hành, chủ động chống làm giả cho sản phẩm của mình do hệ thống sẽ báo cáo tự động số lượt quét, khu vực, thời gian quét, lịch sử quét tem, giúp khóa tem từ xa trên hệ thống khi phát hiện có hàng giả. Doanh nghiệp có thể dễ dàng phân lô tem khi chưa muốn in hết, đối với từng sản phẩm sẽ hiển thị trạng thái sản phẩm. Từ đó, giải pháp xác thực hàng chính hãng truyxuat.gov.vn góp phần gia tăng thương hiệu doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tạo được niềm tin đến với khách hàng, giúp hạn chế và bài trừ hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc, giúp bảo vệ thương hiệu, khẳng định vị thế của doanh nghiệp trên thị trường, giúp doanh nghiệp quản lý được sản phẩm của mình và chất lượng sản phẩm một cách tốt hơn. Đồng thời, có thể chia sẻ dữ liệu thời gian cho các nhà nhập khẩu hoặc đối tác thu mua, giúp họ yên tâm hơn khi lựa chọn sản phẩm, nâng cao tính cạnh tranh.

Doanh nghiệp cũng vì thế mà có thể giảm được chi phí truyền thông chống hàng giả cũng như xử lý khủng hoảng do thương hiệu bị giả mạo đồng thời có thể xây dựng những chiến lược Marketing hiệu quả dựa trên các thông tin gửi về hệ thống.

Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả của giải pháp xác thực hàng chính hãng QR code truyxuat.gov.vn, việc triển khai và quản lý hệ thống cần phải được thực hiện một cách nghiêm túc và thông suốt, doanh nghiệp và cơ quan quản lý cần phối hợp chặt chẽ để đảm bảo tính toàn vẹn và đáng tin cậy của thông tin truy xuất sản phẩm./.

A.N

Nguồn: dangcongsan.vn