Cụ thể, bổ sung Điểm m Khoản 4 Điều 14 như sau: Thí sinh chỉ được mang vào phòng thi: Bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ; Atlat Địa lí Việt Nam đối với môn thi Địa lí.

Hình ảnh: Thí sinh không được mang máy ghi âm, ghi hình vào phòng thi số 1

Các thiết bị có hình dạng giống khóa ô tô, xe máy nhưng có nhiều tác dụng truyền tải thông tin (Ảnh: Mỹ Hà)

Như vậy, Bộ GD&ĐT bãi bỏ quy định đã áp dụng liên tục nhiều năm qua cho phép thí sinh mang các loại máy ghi âm, ghi hình có chức năng ghi thông tin nhưng không thể nghe, xem, không thể truyền, nhận được thông tin, tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị khác hỗ trợ.

Được biết quy định cho phép thí sinh mang các loại máy ghi âm, ghi hình có chức năng ghi thông tin nhưng không thể nghe, xem, không thể truyền, nhận được thông tin…, từng được đưa vào quy chế và gây nhiều tranh cãi trong thời gian qua.

Theo Bộ GD&ĐT, thí sinh được phép mang thiết bị ghi âm, ghi hình vào phòng thi để giám sát, ghi nhận chứng cứ tiêu cực khi diễn ra thi và chuyển cho những người có trách nhiệm xử lý.

Quy định cho phép thí sinh mang máy ghi âm, ghi hình vào phòng thi ra đời với mục đích thí sinh cũng là một "kênh" giám sát và tố cáo gian lận trong phòng thi.

Từ khi thực hiện đến nay Bộ GD&ĐT cũng chưa có đánh giá, tổng kết về tác dụng của cách làm này.

Nhiều lãnh đạo, giáo viên cho rằng, nên bỏ quy định trên bởi lẽ thí sinh đi thi chỉ nên tập trung làm bài, hơn nữa giám thị cũng sẽ rất khó nhận biết thiết bị nào có chức năng đúng như quy chế quy định.

PV 

Nguồn: dangcongsan.vn