Năm 2020, thế giới và Việt Nam đối diện với đại dịch COVID-19 với những lo ngại về các phương thức giao tiếp trực tiếp. Trong bối cảnh này, sử dụng thẻ ngân hàng trở thành một trong các phương thức thanh toán văn minh, hiện đại, phù hợp với chủ trương phát triển thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ.

Sự kiện góp phần triển khai Đề án của Chính phủ về thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt góp phần hỗ trợ hoạt động sản xuất - kinh doanh, kiềm chế dịch COVID-19 song song với ổn định xã hội và thúc đẩy sự phát triển trở lại của nền kinh tế.

Ông Phạm Tiến Dũng - Vụ trưởng Vụ Thanh toán (NHNN) phát biểu. Ảnh:VGP/Huy Thắng.

Phát biểu tại sự kiện họp báo công bố Ngày thẻ Việt Nam 2020, ông Phạm Tiến Dũng - Vụ trưởng Vụ Thanh toán (Ngân hàng Nhà nước - NHNN) nhận định, ngày Thẻ Việt Nam 2020 tạo cơ hội, truyền cảm hứng cho giới trẻ Việt Nam tiếp cận, trải nghiệm các dịch vụ ngân hàng, thanh toán hiện đại và tiện ích, hình thành thói quen sử dụng thanh toán thanh toán thẻ nói riêng và thanh toán không dùng tiền mặt nói chung.

Ông Nguyễn Quang Hưng – Chủ tịch HĐQT NAPAS chia sẻ, thực hiện nhiệm vụ thúc đẩy chuyển đổi thẻ chip nội địa, phát triển các ứng dụng thanh toán mới trên nền tảng công nghệ chip; trong khuôn khổ sự kiện Ngày Thẻ Việt Nam, NAPAS cùng với các đối tác đã hỗ trợ các ngân hàng phát hành hơn 10.000 thẻ trả trước không tiếp xúc với số tiền có sẵn trong thẻ là 50.000 đồng làm quà tặng để khách hàng trải nghiệm tại sự kiện.

Đây là sản phẩm thẻ chip nội địa trả trước do các ngân hàng Việt phát hành với tính năng thanh toán nhanh, thuận tiện, an toàn phù hợp với các giao dịch giá trị nhỏ và có thể nạp tiền nhiều lần. Sản phẩm này cũng được NAPAS triển khai trong thanh toán giao thông nội đô (xe buýt nhanh, xe buýt nội đô) tại TPHCM kể từ ngày 29/10.

Ông Nguyễn Quang Hưng – Chủ tịch HĐQT NAPAS phát biểu. Ảnh:VGP/Huy Thắng.
Tại Lễ hội mua sắm “Sóng Festival”, từ ngày 7-8/11 tại Sân vận động Bách Khoa, khách hàng có thể thanh toán bằng thẻ chip nội địa sẵn có hoặc đăng ký nhận thẻ trả trước không tiếp xúc để trải nghiệm thanh toán tại các gian hàng qua thiết bị chấp nhận thẻ (máy POS) tương thích với thẻ chip tiếp xúc và không tiếp xúc (contact và contactless) với mức giá ưu đãi.

Các ngành hàng trong lễ hội mua sắm gồm: ẩm thực, thời trang, chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, công nghệ, văn hóa, giải trí, sách… Bên cạnh đó, các đơn vị tham gia sẽ đem đến cho người dùng những trải nghiệm sử dụng công nghệ thanh toán mới, hiện đại, an toàn, bảo mật bắt kịp xu hướng thanh toán quốc tế.

Kết thúc hoạt động trải nghiệm thanh toán tại “Sóng Festival”, khách hàng có thể mua sắm chi tiêu tại các đơn vị chấp nhận thẻ.

Tuần lễ siêu khuyến mại (Mega Sales), được tổ chức từ ngày 9 – 15/11 qua website bán hàng trực tuyến của chương trình MegaSale với các ưu đãi từ chương trình hoàn tiền, bốc thăm may mắn nhiều giải thưởng có giá trị.

Trong khuôn khổ của Chiến dịch truyền thông, Báo Tiền phong cũng phát động chương trình ủng hộ lũ lụt miền Trung, chia sẻ trách nhiệm của giới trẻ, các đơn vị tham gia với người dân của các tỉnh miền Trung.

Các gian hàng của các ngân hàng thống nhất sẽ dành toàn bộ số tiền bán hàng để đóng góp, ủng hộ cho đồng bào miền Trung.

Cũng trong dịp này, ngày 29/10, Ngân hàng Việt Nam Thương Tín (Vietbank) và NAPAS chính thức ra mắt thẻ trả trước nội địa Vietbank NAPAS. Đây là dòng thẻ trả trước nội địa có gắn chip do Ngân hàng Vietbank phát hành có tính năng thanh toán không tiếp xúc trong giao thông đa ứng dụng áp dụng Tiêu chuẩn cơ sở về thẻ chip nộ địa của ngân hàng nhà nước.

Anh Minh

 

 

Theo http://baochinhphu.vn/Doanh-nghiep/Thuc-day-thanh-toan-khong-dung-tien-mat-thich-nghi-voi-COVID19/412434.vgp