Hình ảnh: Thương hiệu TP Hồ Chí Minh - Đổi mới và bền vững hướng ra thị trường quốc tế số 1

Toàn cảnh hội nghị. (Ảnh: CM)

Nằm trong chuỗi hoạt động đồng hành cùng doanh nghiệp Thương hiệu Vàng TP Hồ Chí Minh, Diễn đàn Vietnam Brand Scale Up diễn ra vào ngày 19/1/2024 tại TP Hồ Chí Minh. Diễn đàn nhằm mục đích ghi nhận các ý kiến đóng góp, thảo luận của các diễn giả, chuyên gia thương hiệu trong và ngoài nước. Từ đó, tìm kiếm những giải pháp để nâng tầm thương hiệu sản phẩm dịch vụ TP Hồ Chí Minh, tạo lợi thế cạnh tranh trên trường quốc tế. Diễn đàn cũng là địa chỉ gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm trong việc xây dựng, quản trị và phát triển thương hiệu của các doanh nghiệp đoạt giải Thương hiệu Vàng TP Hồ Chí Minh nói riêng và các doanh nghiệp trên địa bàn TP Hồ Chí Minh nói chung, giúp lan tỏa những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp mình tới cộng đồng doanh nghiệp và xã hội. 

Diễn đàn năm nay có chủ đề "Thương hiệu TP Hồ Chí Minh - Đổi mới và bền vững hướng ra thị trường quốc tế " thu hút nhiều chuyên gia, diễn giả trong và ngoài nuớc cùng hơn 300 doanh nghiệp tham dự với 2 phiên chính gồm 7 bài tham luận và 1 tọa đàm. 

Phát biểu tại Diễn đàn, bà Nguyễn Thị Kim Ngọc – Phó Giám đốc Sở Công Thương nhấn mạnh: "Đây không chỉ là một chủ đề quan trọng trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng mà còn là mục tiêu cấp thiết mà TP Hồ Chí Minh hướng tới. Thành phố, doanh nghiệp và những người làm thương hiệu phải luôn là những nguời đi đầu, không ngừng đổi mới trong quản trị doanh nghiệp và phát triển thương hiệu, liên tục mở rộng quy mô đáp ứng không chỉ nhu cầu nội địa mà còn cả thị trường quốc tế." 

Nội dung Diễn đàn xoay quanh 2 Phiên thảo luận. Trong đó, phiên 1 với chủ đề "Tiềm năng và thách thức từ thị trường quốc tế” với 3 bài tham luận đến từ ông Randolph Ng – Tổng Giám đốc Khách hàng mới Khu vực Asian, Úc và Ấn Độ, Google Châu Á Thái Bình Dương; bà Nguyễn Phương Nga - Giám đốc Khối kinh doanh Kantar Việt Nam và bà Trần Tuệ Tri - Tác giả sách "Thương hiệu Việt Nam - Thời khắc vàng”, cố vấn Vietnam Brand Purpose sẽ giúp các doanh nghiệp Việt hiểu về thực trạng, cơ hội, thách thức của doanh nghiệp Việt Nam khi đi ra quốc tế; đánh giá năng lực cạnh tranh, cơ hội tăng khả năng cạnh tranh bền vững của các thương hiệu thành phố trong tương quan với các thương hiệu Việt Nam và quốc tế; tận dụng sức mạnh, phát huy lợi thế quốc gia như một nền tảng bền vững để xây thương hiệu mạnh ở thị trường quốc tế.

Phiên 2 với chủ đề "Những bài học thành công và nguồn lực cho các thương hiệu mở rộng thi trường quốc tế” bắt đầu bằng toạ đàm: "Lối đi cho thương hiệu từ TP Hồ Chí Minh ra thị trường quốc tế" với sự tham gia của ông Nguyễn Khánh Trình – Chủ tịch Clever Group, ông Nguyễn Trung Dũng -Tổng Giám đốc Dh Foods và ông Đồng Thanh Sơn – Đồng sáng lập Abera. Tại tọa đàm, các diễn giả chia sẻ các câu chuyện về đem thương hiệu “Made in Ho Chi Minh city" ra thế giới; những cơ hội và thách thức khi đưa sản phẩm ra hệ thống phân phối ở nước ngoài hay tham gia các trang thương mại điện tử lớn như Amazon; cách làm để đưa và quảng bá thương hiệu Việt ra thị trường thế giới... 

Tiếp theo là 3 bài tham luận đến từ ông Douglas Jackson – Giám đốc Điều hành kiêm Người đứng đầu thị trường Việt Nam, Công ty tư vấn Alvarez & Marsal; ông Lê Xuân Long – Đồng sáng lập kiêm Tổng Giám đốc Pmax và ông Nguyễn Khánh Trình – Chủ tịch Clever Group chia sẻ những bài học và kinh nghiệm xây dựng thương hiệu địa phương trở thành các thương hiệu thành công ở thị trường Mỹ, Đông Nam Á, Châu Âu cũng như Thương mại điện tử giúp thương hiệu địa phương mở rộng và tăng trưởng kinh doanh ở thị trường quốc tế và bài học cụ thể thu hút khách hàng bay hãng Vietjet tại thị trường Đông Nam Á. 

Kết thúc Diễn đàn, với những chia sẻ và trao đổi từ các diễn giả, bà Nguyễn Thanh Giang - CEO Vietnam Brand Purpose đã có tổng kết về tiềm năng, cơ hội, thách thức và các bài học đi ra thị trường quốc tế của Thương hiệu TP Hồ Chí Minh.Theo đó, muốn tiến ra thị trường quốc tế, doanh nghiệp cần chuẩn bị hành trang từ việc xây dựng thương hiệu mạnh đến triển khai chiến lược tiếp cận thị trường quốc tế bài bản cùng với các đối tác tư vấn chuyên nghiệp.

Với sự nỗ lực của tất cả doanh nghiệp cùng nguồn lực của các chuyên gia trong và ngoài nước, TP Hồ Chí Minh sẽ không chỉ là một trung tâm kinh tế của Việt Nam, mà còn là nơi tạo ra những thương hiệu uy tín, chất lượng và bền vững trên thị trường quốc tế. Điều này không chỉ đem lại sự phát triển cho TP Hồ Chí Minh mà còn góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên bản đồ thế giới./.

CM

Nguồn: dangcongsan.vn