Gia Lai tiêu hủy hơn 208.000 bao thuốc lá lậu các loại. Ảnh: dms.gov.vn
Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, tại khu vực bãi rác nghĩa trang TP. Pleiku, Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Gia Lai (Cục Quản lý thị trường Gia Lai) phối hợp với các lực lượng thành viên gồm công an, tài chính, hải quan, biên phòng, cùng với sự tham gia giám sát của Hiệp Hội thuốc lá Việt Nam và các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh đã tiêu hủy 208.849 bao thuốc lá điếu nhập lậu các loại, trị giá gần 4 tỷ đồng.

Trong số thuốc lá bị tiêu hủy, nhiều nhất là thuốc lá Jet với 119.486 bao, tiếp đến là Esse (35.535 bao), Hero (17.262 bao). Ngoài ra còn nhiều loại khác như Cowboy, Scott, Caraven, Dom, 555…

Đây là vật chứng và tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu từ ngày 1/4/2018 đến 30/7/2020, đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính, quyết định tịch thu và quyết định xử lý tang vật.

Đây cũng là đợt tiêu hủy thuốc lá nhập lậu lớn nhất kể từ năm 2018 đến nay trên địa bàn tỉnh Gia Lai nhằm thực hiện tốt hơn nữa vai trò quản lý nhà nước trong lĩnh vực chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Việc tổ chức tiêu hủy nhằm đảm bảo việc xử lý tang vật theo đúng quy định của pháp luật, bảo vệ quyền lợi, sức khỏe của người tiêu dùng, quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức sản xuất, kinh doanh chân chính; đồng thời giáo dục, răn đe các đối tượng vi phạm hành chính trong lĩnh vực thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, số lượng thuốc lá điếu nhập lậu đang tồn kho tại các đơn vị, lực lượng chức năng… đến thời điểm hiện nay còn khoảng 1,5 triệu gói. Số lượng thuốc lá điếu nhập lậu này sau khi có quyết định xử lý tịch thu sẽ được tổ chức tiêu hủy trong thời gian tới.

BT

Theo http://baochinhphu.vn/Phap-luat/Tieu-huy-hon-208000-bao-thuoc-la-lau-cac-loai/416272.vgp