Tham dự buổi gặp mặt có ông Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh; ông Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí Thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP Hồ Chí Minh; bà Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh và 300 đại biểu là đại diện các nhân chứng lịch sử tham gia cuộc tổng tiến công, nổi dậy mùa Xuân năm 1975; các tướng lĩnh tham gia Binh vận, Hoa vận, Trí vận, Phụ vận; các đại biểu là thân nhân, gia đình của 14 Mẹ Việt Nam Anh hùng được truy tặng danh hiệu đợt 41; các đại biểu thuộc các thành phần kinh tế có thành tích xuất sắc; đại biểu công nhân, đại biểu doanh nhân, đại biểu tuổi trẻ Thành phố…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong cho biết, kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2021) là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng, toàn quân và các tầng lớp nhân dân TP Hồ Chí Minh nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, nâng cao nhận thức, niềm tự hào cho cán bộ, đảng viên, nhân dân. Đặc biệt, dịp này còn giúp thế hệ con cháu, người dân thành phố ôn lại những cống hiến, đóng góp to lớn, hy sinh xương máu của thế hệ cha, anh, các đồng chí, cựu chiến binh, cá nhân tiêu biểu sinh trong suốt quá trình đầu tranh giành độc lập cho dân tộc, đất nước. 

“Để xây dựng TP Hồ Chí Minh trở thành thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình, sắp tới Đảng bộ cùng chính quyền TP Hồ Chí Minh tiếp tục tuyên truyền giáo dục cho cán bộ, đảng viên và nhân dân thành phố, đặc biệt là thế hệ trẻ hiểu sâu sắc về giá trị lịch sử của đại thắng mùa Xuân năm 1975. Những thành tựu to lớn mà đặc biệt là qua 46 năm, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân thành phố cùng với cả nước thực hiện đường lối đổi mới, phát huy cao độ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế. Từ đó, thực hiện thắng lợi mục tiêu: Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh; xây dựng một nước Việt Nam phồn vinh, hòa bình và thịnh vượng”,  Chủ tịch Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh.

Bí Thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên cũng chia sẻ: "Ý nghĩa lịch sử của Chiến dịch Hồ Chí Minh làm nên đại thắng mùa Xuân năm 1975 là mốc son chói lọi mang tầm vóc Quốc gia và quốc tế. Vì vậy, mỗi người chúng ta hãy thắp nén hương lòng bày tỏ sự tôn kính với Chủ tịch Hồ Chí Minh, tri ân các anh hùng liệt sỹ, cách mạng đã hy sinh vì độc lập tự do, vì hạnh phúc của nhân dân và các thế hệ mai sau sẽ mãi tự hào, ghi ơn đối với các thế hệ cha anh đã đi trước".

Theo Bí thư Nguyễn Văn Nên, hạnh phúc hôm nay không cho phép chúng ta quên quá khứ. Vì vậy, thế hệ trẻ cần biết ơn những sự hy sinh vô bờ bến của các Mẹ Việt Nam Anh hùng, của các chiến sĩ lực lượng tình báo, lực lượng binh vận, các thương binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với nước, lực lượng thanh niên xung phong, thanh niên tình nguyện, đồng bào chiến sĩ cả nước… đã hy sinh hạnh phúc riêng, hy sinh thân mình để đấu tranh giành độc lập, tư do cho thế hệ trẻ hôm nay. Hiện nay, thế hệ trẻ được sinh ra trong hòa bình, trong thời kỳ đổi mới được học tập ở những môi trường tốt thì chúng ta cần “uống nước nhớ nguồn” tiếp nhận ngọn lửa anh dũng của cha anh để tiếp tục dấn thân đóng góp sức mình vì lợi ích chung phục vụ nước nhà, phục vụ nhân dân, phục vụ cho công cuộc xây dựng nước nhà hùng cường, thịnh vượng nói chung và xây dựng TP Hồ Chí Minh ngày phát triển hơn.

Dịp này, Thành ủy, HĐND, UBND TP Hồ Chí Minh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh cũng tổ chức nghi thức truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” đợt 41 cho 14 mẹ ở 12 quận, huyện, thành phố Thủ Đức của TP Hồ Chí Minh đã có chồng, con hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

Theo baotintuc.vn

Theo http://www.tuyengiao.vn/thoi-su/tp-ho-chi-minh-gap-go-can-bo-chien-sy-gia-dinh-cach-mang-nhan-ki-niem-304-133110