Hình ảnh: TP Hồ Chí Minh: Thăm, tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu số 1

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Bê. (Ảnh: Việt Dũng)

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023), ngày 26/7, Đoàn lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh do đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố làm Trưởng Đoàn, đã đến thăm các Mẹ Việt Nam Anh hùng và người có công trên địa bàn quận 3.

Đoàn đã đến thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Bê tại nhà riêng trên đường Nguyễn Đình Chiểu, phường 5, quận 3. Mẹ Nguyễn Thị Bê có hai người con là liệt sĩ. 

Ân cần hỏi thăm sức khỏe cũng như các chế độ sinh hoạt hàng ngày của Mẹ, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi chúc mẹ Nguyễn Thị Bê luôn vui khỏe, trường thọ và là tấm gương cho thế hệ sau noi theo. Đồng chí cũng gửi gắm gia đình, địa phương tiếp tục quan tâm, chăm lo chu đáo cả về thể chất, tinh thần cho Mẹ.

Đoàn cũng đã đến thăm thương binh Huỳnh Lập Hiến tại nhà riêng trên đường Cách Mạng Tháng 8, phường 10, quận 3. Ông Huỳnh Lập Hiến là thương binh hạng đặc biệt với tỷ lệ thương tật 92%; thăm ông Trần Văn Tám tại chung cư trên đường Trương Định, phường 9, quận 3, là cha liệt sĩ Trần Văn Khánh, hy sinh năm 1988 trong trận chiến đấu truy quét tàn quân Pôn Pốt. 

Cùng ngày, đoàn đã đến thăm ông Nguyễn Văn Đại, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học 61 - 81%, tại nhà riêng trên đường Pasteur, phường Võ Thị Sáu, quận 3.

Tri ân trước công lao to lớn của các thế hệ cha anh đã không tiếc máu xương hết lòng vì Tổ quốc, đồng chí Phan Văn Mãi đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương theo sát các trường hợp thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách; thực hiện truyền thống “uống nước nhớ nguồn” kịp thời động viên tinh thần, chăm lo chu đáo các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương bệnh binh, người có công với cách mạng.

* Ngày 26/7, nhiều đoàn đại biểu của Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã tới thăm, tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn các quận, huyện, thành phố Thủ Đức nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023).

Đồng thời, cũng nhân dịp này, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để bày tỏ sự tri ân, trân trọng đối với các lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động, các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với cách mạng./.

V.Lê

Nguồn:dangcongsan.vn