Hình ảnh: TPHCM: Vừa truy vết được người thứ 9 trong nhóm 10 người nhập cảnh trái phép. Bộ Y tế ghi nhận 1 ca nhiễm mới tại Kiên Giang. số 1
Ảnh CTV: Phát hiện BN2580 nhập cảnh trái phép, đang lưu trú tại khách sạn Quốc Thái ở quận 7,TPHCM
Theo thông tin từ Bộ Y tế cho biết, Việt Nam ghi nhận có 1 ca nhiễm COVID-19 là người nhập cảnh được cách ly ngay tại Kiên Giang. Như vậy, tính đến thời điểm này, cả nước đang có hơn 44.000 người cách ly chống dịch. Việt Nam hiện có 2.591 bệnh nhân COVID-19. 
Thông tin ca nhiễm mới: 01 bệnh nhân nhiễm mới có mã số (BN2591) là ca bệnh được cách ly ngay sau nhập cảnh tại Kiên Giang thông tin cụ thể như sau: 
(BN2591): Bệnh nhân nữ, 31 tuổi, là công dân Việt Nam, có địa chỉ tại huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang.
Ngày 27/3/2021, bệnh nhân nhập cảnh tại Cửa khẩu Quốc tế Hà Tiên và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại tỉnh Kiên Giang. Kết quả xét nghiệm ngày 27/03/2021 dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế thành phố Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang.
Theo ghi nhận Bộ Y tế Việt Nam có tổng cộng 1603 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay: 910 ca. riêng Hải Dương có 726 ca, Quảng Ninh (61 ca), Gia Lai (27 ca), Hà Nội (34 ca), Bắc Ninh (5 ca), Bắc Giang (2 ca), TP. Hồ Chí Minh (36 ca ), Hòa Bình (2 ca), Hà Giang (1 ca), Điện Biên (3 ca), Bình Dương (6 ca), Hải Phòng (4 ca ), Hưng Yên (3 ca). 10 tỉnh, thành phố (Hòa Bình, Điện Biên, Hà Giang, Bình Dương, Hưng Yên, Bắc Giang, Gia Lai, Bắc Ninh, Quảng Ninh và TP. Hồ Chí Minh) đã qua 43 ngày không ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Hà Nội đã 40 ngày và Hải Phòng 33 ngày không có ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.
Hình ảnh: TPHCM: Vừa truy vết được người thứ 9 trong nhóm 10 người nhập cảnh trái phép. Bộ Y tế ghi nhận 1 ca nhiễm mới tại Kiên Giang. số 2
Ảnh: minh hoạ
Tối 28-3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), cho biết đã tìm ra thêm một người trong nhóm 10 người nhập cảnh trái phép từ Campuchia qua Phú Quốc, vào Rạch giá – Kiên Giang rồi đến TP.HCM. Hiện đang kêu gọi 1 người còn lại liên hệ với cơ quan y tế. 
Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM(HCDC) cập nhật thông tin về nhóm 10 người nhập cảnh trái phép bằng đường biển, hiện tại đã tìm được 9 người, gồm có: 
Tại TP.HCM tìm được 5 người: BN2580, 01 người ở nhà trọ tại quận Gò Vấp và 02 người tìm được trong 1 khách sạn ở Quận 1 và mới phát hiện thêm 1 người lưu trú tại quận 8. 03 người này đều đã có kết quả âm tính lần 1 với Covid-19.
Tại Hải Phòng: BN2582 và BN2586
Tại Hà Nội: 1 người, xét nghiệm âm tính.
Tại Gia Lai phát hiện 1 người, kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với Covid-19.
Ngoài ra, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) thông báo người từ địa phương có ca bệnh COVID-19 ở Hải Phòng và Bình Dương khi đến TP.HCM phải cách ly tại nhà và xét nghiệm theo quy định.
Hình ảnh: TPHCM: Vừa truy vết được người thứ 9 trong nhóm 10 người nhập cảnh trái phép. Bộ Y tế ghi nhận 1 ca nhiễm mới tại Kiên Giang. số 3
Ảnh VGP: Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 chiều ngày 26/3   
Tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 do Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chủ trì chiều ngày 26/3 thống nhất nhận định tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới và nhất là các nước trong khu vực diễn biến rất phức tạp. Hai ngày qua, mỗi ngày thế giới ghi nhận trên nửa triệu ca mắc mới. Vì vậy, chúng ta phải tăng cường kiểm soát nhập cảnh tại các tỉnh biên giới. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo, phải làm nghiêm, không thể vì một vài cá nhân mà gây thiệt hại cho toàn xã hội nếu dịch lan ra.
Hiện Chính quyền TPHCM, TP Phú Quốc, Bộ Y Tế, Bộ Công an…cũng kêu gọi 1 người còn lại tự giác liên hệ với cơ quan y tế gần nhất để tránh xảy ra hậu quả đáng tiếc. Mới đây, Bộ Công an chỉ đạo Công an các tỉnh trên toàn quốc tham mưu chính quyền cơ sở thực hiện nghiêm túc công tác nắm thông tin, tuyên truyền, vận động những người dân có người thân ở nước ngoài và cam kết nếu về thì bằng đường hợp pháp. 
Đồng thời, Bộ Công an kêu gọi mọi người dân cần thông báo với cơ quan chức năng khi phát hiện người từ nước ngoài về hay người về từ vùng dịch không khai báo. Riêng những người đi cùng trên thuyền nhập cảnh trái phép với bệnh nhân nhiễm COVID-19 từ đường biển, các cơ quan chức năng yêu cầu những người này trình diện ngay lập tức, nếu không khi bị phát hiện ra dứt khoát xử lý nghiêm minh theo pháp luật./.
Nguyễn Sơn