Đại diện lãnh đạo Vietcombank trao kinh phí tài trợ mua vaccine phòng COVID-19
Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam vừa tổ chức phát động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 theo hình thức trực tuyến trên toàn quốc. 

Phát biểu tại buổi trao tặng kinh phí cho các tỉnh, đồng chí Nghiêm Xuân Thành - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên BTV Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Vietcombank chia sẻ: Là ngân hàng có bề dày truyền thống, chủ lực và chủ đạo của ngành ngân hàng, Vietcombank đang ngày một khẳng định vai trò tiên phong với vị thế ngân hàng số 1 Việt Nam bằng những thành tựu, kết quả kinh doanh ấn tượng cùng tâm huyết và những đóng góp thiết thực cho công tác an sinh xã hội. Trong cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19, tập thể cán bộ nhân viên, người lao động Vietcombank luôn nhanh chóng, tích cực và kịp thời có những đóng góp, chia sẻ cùng cả nước với tinh thần “chống dịch như chống giặc”. Chủ tịch HĐQT Vietcombank bày tỏ mong muốn, bằng những hoạt động và đóng góp thiết thực của ngân hàng, Việt Nam nói chung và các địa phương nói riêng sẽ có thêm nguồn lực để phòng chống và từng bước đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Trước đó, vào đầu tháng 5/2021, Vietcombank đã trao ủng hộ số tiền 25 tỷ đồng cho Bộ Y tế mua vaccine phòng dịch COVID-19. Như vậy, tính riêng trong tháng 5/2021, tổng số kinh phí Vietcombank đã ủng hộ mua vaccine phòng dịch COVID-19 là 65 tỷ đồng.

Kể từ khi đại dịch COVID-19 khởi phát đến nay, Vietcombank luôn là ngân hàng tiên phong triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp, cá nhân do tác động của COVID-19 và thiên tai thông qua các gói hỗ trợ lãi suất với trên 3.700 tỷ đồng chia sẻ lợi nhuận, đồng thời, Vietcombank đã thực hiện ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 với số tiền gần 150 tỷ đồng, nỗ lực góp phần cùng Chính phủ đẩy lùi dịch bệnh, ổn đinh dân sinh.

 
Anh Minh

Theo http://baochinhphu.vn/Doanh-nghiep/Vietcombank-ung-ho-40-ty-dong-phong-chong-dich-COVID19/432724.vgp