Chỉ số sức mạnh thương hiệu (Brand Strength Index - BSI) được xác định dựa trên kết quả khảo sát, phân tích và đánh giá các thuộc tính bao gồm cảm nghĩ của khách hàng về thương hiệu (nhận thức, yêu mến…) và hành vi của khách hàng với thương hiệu (sử dụng các sản phẩm dịch vụ, sẵn sàng giới thiệu đến người khác, sẵn sàng trả giá cao….).

Đây là yếu tố quan trọng nhất tạo nên giá trị thương hiệu xấp xỉ 9 tỷ USD của Viettel, giữ vững ngôi vị thương hiệu viễn thông số 1 tại Đông Nam Á, xếp thứ 9 tại châu Á và thăng một hạng trên thế giới lên bậc 16.

Hình ảnh: Viettel đứng thứ 2 thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông số 1

Chỉ số BSI của Viettel đạt 89,4/100, xếp hạng AAA - mức cao nhất trong các năm và tăng 4,2 điểm so với năm 2023 

Giải thích lý do cho sự gia tăng vượt bậc về chỉ số BSI của Viettel, ông Alex Haigh, Giám đốc điều hành Brand Finance châu Á - Thái Bình Dương nhận định: “Điều này đến từ những cam kết mạnh mẽ của Viettel trong việc chuyển đổi số và phát triển bền vững, giúp gia tăng giá trị cảm nhận của khách hàng về sự đổi mới sáng tạo, các chỉ số môi trường và cộng đồng tại thị trường Việt Nam”.

Hiện Tập đoàn duy trì vị thế là nhà cung cấp hệ sinh thái số toàn diện nhất hiện nay với 6 lĩnh vực nền tảng: hạ tầng số, giải pháp số, tài chính số, nội dung số, an ninh mạng và sản xuất công nghệ cao. Các giải pháp, dịch vụ số của Viettel giữ thị phần số 1 trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, chính quyền cấp tỉnh, đồng thời là lực lượng nòng cốt đảm bảo an toàn, an ninh mạng tại Việt Nam.

Ngoài ra, năm 2023, Viettel thực hiện xây dựng báo cáo Phát triển bền vững với chủ đề “Technology with heart - Công nghệ từ trái tim”, tập trung vào 6 lĩnh vực trọng yếu là Nguồn nhân lực chất lượng cao, Kiến tạo xã hội số, An toàn thông tin, Biến đổi khí hậu/Giảm phát thải khí nhà kính, Trung tâm dữ liệu xanh thông minh, Quản trị minh bạch và trách nhiệm./.

Anh Tuấn

Nguồn: dangcongsan.vn