Dự Đại hội có đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương. Cùng dự còn có 250 đại biểu, trong đó có gần 200 đại biểu đại diện cho các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước của Hội Nhà báo Việt Nam giai đoạn 2015-2020 được giới thiệu và bầu chọn từ hệ thống tổ chức của Hội Nhà báo Việt Nam; các đại biểu khách mời gồm: Đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Hội đồng Thi đua khen thưởng Trung ương; Văn phòng Trung ương Đảng; Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam...

Đại hội thi đua yêu nước Hội Nhà báo Việt Nam, tiến tới Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X là sự kiện chính trị, xã hội có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với người làm báo trong cả nước, được tổ chức đúng vào dịp các cấp Hội sôi nổi tổ chức Đại hội nhiệm kỳ hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Đại hội có nhiệm vụ tổng kết, đánh giá phong trào thi đua và công tác khen thưởng của Hội Nhà báo Việt Nam trong 5 năm qua; tôn vinh những tấm gương tiêu biểu, xuất sắc của phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020 và đề ra phương hướng nhiệm vụ tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng giai đoạn 2020-2025, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XI Hội Nhà báo Việt Nam.

Thay mặt đoàn chủ tịch phát biểu tại Đại hội, đồng chí Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập Báo Nhân Dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh: Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, những năm qua, đặc biệt là giai đoạn 2015-2020, công tác xây dựng và phát động các phong trào thi đua, công tác khen thưởng của các cấp Hội có bước chuyển biến tích cực, đưa phong trào thi đua yêu nước của Hội lên tầm cao mới, tạo khí thế thi đua sôi nổi, trở thành động lực quan trọng trong việc tập hợp, đoàn kết, động viên người làm báo không ngừng phấn đấu hoàn thành tốt trọng trách của mình.

Đồng chí Thuận Hữu khẳng định: Đại hội Thi đua yêu nước Hội Nhà báo Việt Nam có nhiệm vụ tổng kết, đánh giá một cách đầy đủ, khách quan phong trào thi đua, công tác khen thưởng của Hội trong 5 năm qua và đề ra phương hướng nhiệm vụ, các giải pháp tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng trong thời gian tới. Đồng thời, Đại hội có ý nghĩa rất quan trọng trong việc động viên, cổ vũ đội ngũ người làm báo ra sức phấn đấu, thi đua, góp phần tích cực vào công cuộc đổi mới đất nước cũng như sự phát triển của nền báo chí cách mạng Việt Nam, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Đọc báo cáo tổng kết phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020; phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2020-2025, đồng thời nhấn mạnh về công tác xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, đồng chí Hồ Quang Lợi, Phó chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho rằng: Giai đoạn 2015-2020 là giai đoạn hoạt động Hội có nhiều chuyển biến tích cực, đi vào chiều sâu, với nhiều sự kiện nổi bật, góp phần nâng cao hơn nữa vị trí, vai trò, hiệu quả của tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp của người làm báo và có sức lan tỏa trong đời sống báo chí cũng như đời sống xã hội. Việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đáp ứng yêu cầu của sự phát triển và đòi hỏi ngày càng cao của công tác báo chí và hoạt động Hội được đặt lên hàng đầu, là nội dung trọng tâm của các phong trào thi đua. Trong thời gian tới, công tác thi đua, khen thưởng cần bám sát nhiệm vụ chính trị, phát huy những kết quả đạt được trong giai đoạn 2015-2020, cán bộ, hội viên Hội Nhà báo Việt Nam cần phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, ra sức thi đua, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đặt ra trong giai đoạn mới.

Phát biểu bên lề Đại hội, Đại tá Đỗ Phú Thọ, Bí thư Đảng ủy, Phó tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân nhấn mạnh: Thực hiện Phong trào Thi đua Quyết thắng của Quân đội, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” trong Quân đội, Báo Quân đội nhân dân (QĐND) thường xuyên duy trì, tổ chức các phong trào thi đua, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của tòa soạn.

Theo Đại tá Đỗ Phú Thọ, đối với Liên chi hội (LCH) Báo QĐND trong 5 năm qua đã đẩy mạnh phong trào thi đua với trọng tâm là phát huy truyền thống đơn vị hai lần anh hùng, phát huy tinh thần nhà báo-chiến sĩ, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuyên truyền. LCH đã quán triệt sâu sắc các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng, Nhà nước, Quân đội và Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam về công tác báo chí-xuất bản và những định hướng về hoạt động báo chí-truyền thông trong tình hình mới; đồng thời thực hiện tốt chức năng tham mưu, đề xuất với Đảng ủy, Ban Biên tập trong công tác tuyên truyền. LCH Nhà báo Báo QĐND luôn nhạy bén trước những sự kiện, vấn đề quan trọng, nắm chắc tình hình đất nước, khu vực, thế giới và nhiệm vụ của Quân đội, chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức tuyên truyền sâu rộng, hiệu quả việc triển khai thực hiện các nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, hoạt động của lực lượng vũ trang (LLVT), các lĩnh vực chính trị, kinh tế-văn hóa-xã hội, quốc phòng-an ninh, đối ngoại của đất nước.

“Trong nhiệm kỳ qua, LCH đã tham gia tích cực, chủ động phối hợp, động viên cán bộ, hội viên tham gia hơn 20 cuộc tọa đàm, hội thảo đạt chất lượng tốt; tổ chức tốt các cuộc thi viết, có sức thu hút và lan tỏa sâu rộng trong đời sống xã hội, như: “Những tấm gương bình dị mà cao quý”, “Noi theo gương sáng Bác Hồ”, “Quân đội anh hùng, Quốc phòng vững mạnh”, “Sáng mãi phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ”... Trong 5 năm qua, cán bộ, phóng viên Báo QĐND đoạt 35 giải thưởng Báo chí quốc gia, giải thưởng Búa Liềm vàng, giải thưởng báo chí của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và giải thưởng do các bộ, ngành Trung ương tổ chức”, Đại tá Đỗ Phú Thọ cho biết.

Tham dự Đại hội có nhà báo Nguyễn Thị Hồng Thanh (Báo Hải Phòng) và chồng là nhà báo Lê Trọng Nghĩa, nguyên Tổng biên tập Báo Hải Phòng. Nhà báo Nguyễn Thị Hồng Thanh được bình chọn là công dân tiêu biểu của thành phố Hải Phòng năm 2019.

Bày tỏ cảm xúc khi tham dự Đại hội, nhà báo Nguyễn Thị Hồng Thanh chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất vinh dự đại diện cho hơn 400 hội viên Hội Nhà báo thành phố Hải Phòng tham dự Đại hội lần này. Tôi nghĩ rằng, các nhà báo nói riêng và lực lượng báo chí nói chung đã có sự đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước trong thời gian vừa qua. Đại hội lần này cũng là dịp để tôn vinh các tập thể, các nhân có thành tích tiêu biểu”.

Tại Đại hội, Hội Nhà báo Việt Nam đã trao tặng Bằng khen của Hội Nhà báo Việt Nam cho 22 tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020.

Trước khi diễn ra Đại hội, Ban tổ chức đã phát động phong trào ủng hộ đồng bào vùng lũ miền Trung./.

Theo qdnd.vn

Theo http://www.tuyengiao.vn/thoi-su/22-tap-the-va-17-ca-nhan-duoc-tuyen-duong-tai-dai-hoi-thi-dua-yeu-nuoc-hoi-nha-bao-viet-nam-130519