Đài Loan hiện đang là thị trường xuất khẩu rất tiềm năng của Việt Nam. Theo Tổng cục Hải quan, năm 2020, xuất khẩu thủy sản sang Đài Loan đạt 120 triệu USD.

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Đài Loan (TFDA) vừa có văn bản gửi Phòng Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, thông báo về việc cập nhật Danh sách các doanh nghiệp Việt Nam đạt chuẩn được phép xuất khẩu thủy sản vào Đài Loan, có hiệu lực từ ngày 23/2/2021.

Gần 700 doanh nghiệp thủy sản Việt Nam được phép xuất khẩu vào thị trường Đài Loan.

Gần 700 doanh nghiệp thủy sản Việt Nam được phép xuất khẩu vào thị trường Đài Loan.

Theo đó, danh sách cập nhật lần này có 697 doanh nghiệp thủy sản đủ điều kiện xuất khẩu thủy sản vào Đài Loan.

Cũng theo công văn nói trên của TFDA, sản phẩm thủy sản Việt Nam hiện chưa được TFDA đánh giá/kiểm tra hệ thống. Do đó, chỉ có các sản phẩm thủy sản đã từng xuất khẩu sang Đài Loan và do các doanh nghiệp nằm trong Danh sách các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam được phép xuất khẩu thủy sản vào Đài Loan, mới được phép xuất khẩu vào Đài Loan.

Ngoài ra, biện pháp kiểm tra từng lô đối với hàu của Việt Nam xuất khẩu vào Đài Loan sẽ tiếp tục được thực hiện đến ngày 20/6/2021 (ngày làm thủ tục nhập khẩu) do phát hiện norovirus.

Thiên An
Theo https://doanhnghiepvn.vn/kinh-te/697-doanh-nghiep-thuy-san-viet-nam-duoc-phep-xuat-khau-vao-thi-truong-dai-loan/20210226100355551