Hình ảnh: Ba chiến sĩ Công an hy sinh trên đèo Bảo Lộc được truy tặng 'Huân chương Bảo vệ Tổ quốc' số 1

Lãnh đạo Công an tỉnh Lâm Đồng thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho gia đình liệt sĩ Nguyễn Khắc Thường - Ảnh: Báo Lâm Đồng

Lãnh đạo Công an tỉnh Lâm Đồng đã đến từng gia đình để trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho thân nhân các liệt sĩ: Trung tá Nguyễn Khắc Thường, Thiếu tá Lê Quang Thành, Đại úy Lê Ánh Sáng.

Việc truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba là sự tri ân, tôn vinh của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với các chiến sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Theo Đại tá Trương Minh Đương, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng, các đồng chí Nguyễn Khắc Thường, Lê Quang Thành, Lê Ánh Sáng đã luôn nêu cao tinh trần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong suốt quá trình công tác tại đơn vị. Mặc dù đối diện nguy hiểm, nhưng các đồng chí vẫn quyết tâm thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo an toàn cho nhân dân.

Trong thời điểm chiều 30/7, ba cán bộ, chiến sĩ nói trên đã không quản ngại trời mưa lớn dọn dẹp đất đá giữa đường để các phương tiện lưu thông qua đèo Bảo Lộc. Sau đó, sự cố xảy ra khiến 3 đồng chí hy sinh.

*Trước đó, chiều 1/8, lãnh đạo Bộ Công an và UBND tỉnh Lâm Đồng đã trao quyết định thăng cấp bậc hàm và Bằng Tổ quốc ghi công của Thủ tướng Chính phủ cho thân nhân 3 liệt sĩ hy sinh khi đang làm nhiệm vụ tại đèo Bảo Lộc.

Bộ Công an cũng quyết định truy thăng quân hàm Trung tá đối với Thiếu tá Nguyễn Khắc Thường; truy thăng quân hàm Thiếu tá đối với Đại úy Lê Quang Thành và truy thăng quân hàm Đại úy đối với Thượng úy Lê Ánh Sáng.

Theo TTXVN